Hiệu quả từ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và từ thiện"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Gia Lai còn chú trọng đến công tác xã hội, nhất là phong trào xóa nhà tạm cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và từ thiện”.
   Trao nhà cho ông A Văn Byơnh (làng Kúc Gmối, xã Đak Pơ Pho, huyện Kông Chro). Ảnh: H.D
Trao nhà cho ông A Văn Byơnh (làng Kúc Gmối, xã Đak Pơ Pho, huyện Kông Chro). Ảnh: H.D
Gia đình ông Puih Kôn (làng Út 1, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn do ông bệnh tật, 3 đứa con đều còn rất nhỏ, mọi chi tiêu trong gia đình đều trông chờ vào thu nhập từ việc làm thuê của người vợ. Ông Ngô Duy Huyến-Chủ tịch UBND xã Ia Hrung-cho biết: “Đối với gia đình ông Kôn, việc lo đủ bữa cơm rau cho cả gia đình đã là điều rất khó khăn. Hiện căn nhà của gia đình ông Kôn đang xuống cấp, dột nát và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào”.
Vì vậy, khi biết sẽ được Công ty Điện lực Gia Lai hỗ trợ 65 triệu đồng để xây lại căn nhà, ông Puih Kôn không nén được niềm vui. Dự kiến căn nhà của ông Kôn sẽ được xây mới với diện tích 34 m2 và khoảng sân nhỏ 16 m2, kinh phí được trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và từ thiện” của Công ty Điện lực Gia Lai do cán bộ, công nhân viên đóng góp. Căn nhà sẽ hoàn thành và bàn giao trước ngày 15-8.
Từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và từ thiện”, Công ty Điện lực Gia Lai luôn duy trì các hoạt động như thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh, ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh, Hội Người khuyết tật tỉnh, quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, Hội Người tàn tật và trẻ em mồ côi, ủng hộ xây Đài tưởng niệm các liệt sĩ tại huyện Kbang, giúp đỡ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Số tiền thực hiện hỗ trợ bình quân mỗi năm khoảng 400 triệu đồng.
Đặc biệt, việc triển khai xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn hay xây phòng học cho các địa phương vùng sâu, vùng xa là hoạt động được Công ty Điện lực Gia Lai rất chú trọng. Ông Nguyễn Văn Thích-Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty cho biết: “Chăm lo thương binh, gia đình liệt sĩ và các đối tượng chính sách là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Công ty đã quán triệt, nâng cao nhận thức và vận động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nhiều phong trào, việc làm thiết thực. Công đoàn Công ty đã vận động toàn thể công nhân viên hàng tháng đóng góp mỗi người 15.000 đồng vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và từ thiện” đồng thời vận động ủng hộ đột xuất để có kinh phí hoạt động”.
Theo đó, năm 2012, từ nguồn quỹ này, Công ty đã xây dựng căn nhà cho gia đình ông Kpă Hyônh (làng Tung Mo B, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh), là đối tượng có công với cách mạng. Năm 2014, xây dựng căn nhà cho bệnh binh A Văn Byơnh (làng Kúc Gmối, xã Đak Pơ Pho, huyện Kông Chro). Năm 2015, xây dựng 2 phòng học tại điểm trường làng Ia Pia (xã Ia Pia, huyện Chư Prông) và điểm trường làng Tkăt (xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro). Năm 2017, Công ty đã xây tặng nhà tình nghĩa cho ông Đinh Thư (làng Húp, xã Kông Yang, huyện Kông Chro).
“Chúng tôi mong rằng, những việc làm nhỏ bé ấy sẽ góp phần cùng với tỉnh trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, để không còn ai phải ở trong những căn nhà tạm bợ, dột nát nữa”-ông Thích chia sẻ.
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.