Xin giúp cháu Sun chữa bệnh máu trắng!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cháu Rơ Ô Sun (13 tuổi ở làng Toan 2, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa) bị mắc bệnh máu trắng đã hơn 3 năm nay. Bác sĩ điều trị yêu cầu mỗi tháng em phải đến Bệnh viện Trung ương Huế một lần để truyền máu, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện gia đình em không còn khả năng tiếp tục chữa trị bệnh cho con.

Đã quá lịch hẹn của bác sĩ hơn 10 ngày rồi mà anh Ksor Tul (SN 1981) và chị Rơ Ô H’Mơp (SN 1983) vẫn chưa biết xoay xở ở đâu để có số tiền khoảng 3 triệu đồng đưa con đến bệnh viện lọc máu. Đứng ngồi không yên, lo bệnh tình của con sẽ nặng hơn nếu không được tiếp tục điều trị, chị Rơ Ô H’Mơp rưng rưng nước mắt: “Vợ chồng mình sinh được 2 người con, Sun là con đầu, đứa sau  8 tuổi. Giữa năm 2014, thấy sức khỏe của con giảm sút bất thường, chân răng chảy máu mấy ngày không khỏi, gia đình đưa Sun đến khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi xét nghiệm, vợ chồng mình vô cùng đau đớn khi bác sĩ nói Sun bị bệnh máu trắng”.

 

Sun và mẹ.   Ảnh: Đ.Y
Sun và mẹ. Ảnh: Đ.Y

Hiện nay chưa có cơ sở y tế nào trên địa bàn tỉnh chữa trị bệnh máu trắng nên Sun phải ra tận Bệnh viện Trung ương Huế. Từ đó đến nay, hàng tháng, theo đúng giấy hẹn của bác sĩ, anh Tul lại đưa con đi tái khám, lọc máu và lấy thuốc. Mỗi đợt điều trị như thế tốn hơn 3 triệu đồng. Đã rất nhiều lần được các bác sĩ tiến hành chọc tủy và lọc máu nhưng sức khỏe của Sun vẫn rất yếu.

Kinh tế gia đình phụ thuộc chủ yếu vào nghề nông, trước đây, vợ chồng anh Tul cũng làm được căn nhà kiên cố, mua sắm một số vật dụng để phục vụ sản xuất. Nhưng từ lúc Sun bị bệnh, họ phải bán hết những thứ tài sản có giá trị và vay mượn anh em, họ hàng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng hy vọng cứu con vẫn rất mong manh.

Giờ đây để có tiền lo cho con, hai vợ chồng hàng ngày đi làm cỏ mì, mía thuê cho bà con trong xã, nhưng thu nhập ít ỏi không đủ tiền trang trải cho sinh hoạt gia đình và cho Sun chữa bệnh. “Có lúc đuối sức chỉ muốn buông xuôi, nhưng nhìn con đau đớn, vợ chồng mình lại cố gắng làm để mong có tiền chữa trị cho con, mong con mau lành bệnh”-anh Tul nói trong nước mắt.


Bà con hàng xóm xót thương bệnh tình của Sun nên cũng thường xuyên đến động viên. “Về phía chính quyền địa phương cũng đã đưa gia đình anh Tul, chị H’Mơp vào danh sách hộ nghèo để giúp Sun giảm bớt chi phí điều trị. Nhưng do bệnh tình của Sun phải điều trị thời gian dài, gia đình anh Tul rơi vào cảnh túng thiếu, nợ nần chồng chất nên không còn tiền để tiếp tục điều trị, xạ trị cho con nữa”- chị Lê Thị Lệ Hoa-cán bộ phụ trách Lao động-Thương binh và Xã hội xã Ia Kdăm cho biết.

Mọi sự giúp đỡ cho cháu Sun xin gửi về anh Ksor Tul-bố của Sun, số ĐT: 01664395475, hoặc Báo Gia Lai, số 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095).

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.