Xin dành chút tình thương cho cháu Nghin!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gần một tuần qua, tại Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc-Bệnh viện Nhi Gia Lai ai cũng xót xa cho hoàn cảnh của cháu Nghin (16 tháng tuổi, dân tộc Bahnar, làng Kon Mah, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa). Nghin bị nhiễm độc khi chị gái bế em đi qua vườn cây mì mới phun thuốc diệt cỏ, khi đó trên người em lại không mặc quần áo nên toàn bộ lớp da bên ngoài bị cháy sém.

Chiều muộn ngày 28-6, chúng tôi tìm đến Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc cùng với một nhà hảo tâm để giúp gia đình em Nghin chút ít vật chất. Tiếp chúng tôi là chị Han-mẹ Nghin, hiện đang mang thai đứa con thứ 6.

 

Mẹ con chị Nghin tại bệnh viện. Ảnh. Đ.Y
Mẹ con chị Nghin tại bệnh viện. Ảnh. Đ.Y

Chị Han kể, mấy ngày đầu bé Nghin khóc liên tục. Đặc biệt là vào ban đêm, bé khóc gần như không ngớt do vết thương bỏng rát, ngứa ngáy, khiến vợ chồng chị gần như phải thay nhau thức trắng để trông con.

Chị Han cho hay, hôm ấy, vợ chồng chị đi làm rẫy cách nhà 5 cây số. 4 chị em ở nhà trông nhau (con gái lớn của chị đã vào TP. Hồ Chí Minh làm công nhân may), con thứ hai tên là Sun bế thằng Nghin đi qua đám mì vừa phun thuốc diệt cỏ của một người dân trong làng. Nghin trên người lại không mặc quần áo, đến chiều vợ chồng chị đi làm về thấy cháu khóc thét vì đau, da cháu đỏ gắt rồi rộp hết lên. Được bà con trong làng giúp đỡ, vợ chồng chị đưa Nghin vào Bệnh viện Nhi Gia Lai cấp cứu.

Theo các bác sĩ tại Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc, bé Nghin bị nhiễm độc chất diệt cỏ khá nặng. Hơn nữa, cháu bị suy dinh dưỡng nên khi nhiễm thuốc diệt cỏ thì diễn tiến càng nghiêm trọng. Sau khi được điều trị, hiện vết thương trên cơ thể bé đã có chuyển biến tích cực, vùng da bị cháy và phù đã xẹp dần.

Gia đình Nghin là người dân tộc Bahnar, nghèo khổ, quanh năm chỉ trông vào ít ruộng lúa rẫy và đám mì. Hôm vợ chồng chị Han đưa con đi bệnh viện cấp cứu, cháu chỉ có một bộ quần áo mặc trên người, gia đình phải vay mượn vội bà con hàng xóm được vài chục ngàn đồng đổ xăng. May mắn khi vào bệnh viện được một nhà hảo tâm giúp chút ít vật chất, có tiền mua sữa và thức ăn bồi bổ cho bé. Trường hợp của Nghin được bảo hiểm chi trả 100%, tuy vậy có nhiều thuốc phải sử dụng nằm ngoài danh mục bảo hiểm thì mới đáp ứng được điều trị với bé. Để bé Nghin được chữa lành vết bỏng và tránh được dị tật, cần lắm sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ cho cháu Nghin, xin liên hệ với chị Lệ Hằng- Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku, điện thoại: 0943065095.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.