Sa Thầy (Kon Tum): Hàng chục học sinh ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước 7 giờ sáng nay (6-11), một người lạ mặt mang bánh bông lan (không có tên cơ sở sản xuất và hạn sử dụng) và sữa Fami đến phát cho học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy (Kon Tum). Phát bánh và sữa xong, người này bỏ đi. Đến khoảng 8 giờ sáng, hàng loạt học sinh ở hai trường học này ngộ độc, trong đó có 51 học sinh phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy. Trong đó, 46 học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành và 5 học sinh Trường PTDT Nội trú huyện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế và tỉnh Kon Tum đã có mặt kịp thời, chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc điều tra, truy tìm người lạ mặt để nắm bắt động cơ của người này vì mục đích gì; mang số mẫu bánh bông lan và sữa đi kiểm nghiệm để xác định rõ nguyên nhân đó là chất gì? Bên cạnh đó, tăng cường công tác bảo đảm an ninh ở các trường học trên địa bàn, nhắc nhở học sinh không tự ý nhận bất cứ thứ gì từ người lạ. Chỉ đạo lực lượng bảo vệ các trường học tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự, không để tình trạng hàng rong bán trước cổng trường; khi phát hiện đối tượng khả nghi phải báo chính quyền và các ngành chức năng địa phương kịp thời xử lý.

Bác sĩ Đào Duy Khánh-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết: Trong 51 học sinh nhập viện, có 35 cháu buồn nôn, chóng mặt phải truyền dịch, số còn lại sức khỏe tốt. Sau khi nhập viện để theo dõi, đến thời điểm này tất cả các em bị ngộ độc đều có chuyển biến tốt.

Vụ việc đang được ngành chức năng tỉnh Kon Tum và huyện Sa Thầy điều tra làm rõ.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

34 cán bộ, nhân viên y tế Gia Lai được tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính

(GLO)- Từ ngày 23 đến 25-4, tại TP. Pleiku, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý suy dinh dưỡng cấp tính cho 34 cán bộ, nhân viên y tế phụ trách công tác dinh dưỡng tuyến huyện thuộc Chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2024.
Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.