Viettel liên tục đứng đầu các đợt đo kiểm chất lượng mạng di động

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Viettel tiếp tục được xác định là mạng di động tốt nhất cả về 2G, 3G, 4G và vượt tiêu chuẩn quy định ở tất cả các chỉ tiêu đầu năm 2021.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Viettel)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Viettel)
Trong công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông mới đây của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel tiếp tục được xác định là mạng di động tốt nhất cả về 2G, 3G, 4G và vượt tiêu chuẩn quy định ở tất cả các chỉ tiêu.
Cụ thể trong quý I/2021, tốc độ 4G của Viettel đạt 62,92 Mbps tại Thái Nguyên và 52,35 Mbps tại Bắc Ninh. Đối với mạng 3G đo kiểm tại 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Phước, Viettel đạt tốc độ trung bình 20,51 Mbps.
Ở các chỉ tiêu khác như độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ, tỷ lệ truyền tải bị rơi, tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công,… Viettel cũng được đạt kết quả chất lượng tốt hơn yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Vào tháng 3/2021, OpenSignal công bố báo cáo Trải nghiệm mạng di động Việt Nam 2021 cũng cho kết quả tương tự. Trong số 7 hạng mục đo kiểm chất lượng di động, Viettel đứng số 1 ở 6 hạng mục quan trọng nhất, bao gồm: Trải nghiệm video, trải nghiệm trò chơi, trải nghiệm ứng dụng thoại, trải nghiệm tốc độ tải xuống, khả năng cung cấp 4G và trải nghiệm vùng phủ sóng 4G.
Trước đó, công ty đo kiểm viễn thông hàng đầu thế giới Umlaut công bố Viettel là mạng di động tốt nhất Việt Nam và trao chứng nhận “Best in Test” với số điểm tương đương Singtel (Singapore), Telstra (Australia), T-Mobile, Vodafone, Telefonica (Đức).
Vị thế dẫn đầu về chất lượng dịch vụ của Viettel thực tế không phải là điều bất ngờ. Tại Việt Nam cũng như 10 thị trường quốc tế mà tập đoàn này đang hoạt động, chất lượng mạng lưới luôn là thế mạnh cốt lõi khi kinh doanh.
Theo thông tin từ Viettel, để đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng, trong quý 1/2021, Viettel đã tăng cường hạ tầng mạng lưới với hơn 800 trạm BTS mới và áp dụng nhiều giải pháp mới như tự động hóa giám sát, tối ưu trải nghiệm đến từng khách hàng; thử nghiệm công nghệ 4G TDD trên băng tần 2300MHz, tích hợp và truyền dữ liệu đồng thời trên nhiều tần số để mở rộng năng lực cho các trạm ở khu vực đông người, giúp tăng tốc độ cho khách hàng Viettel.
Cho đến hiện tại, Viettel vẫn là mạng 4G lớn nhất Việt Nam với gần 42.000 trạm BTS và 33 triệu thuê bao.
Năm 2021, Viettel sẽ đầu tư thêm khoảng 4.600 trạm 4G mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ.
Bên cạnh phát triển mạng 5G và IoT, Viettel vẫn coi 4G là công nghệ chủ đạo trong vòng 3 năm tới. Trong quý 1/2021, Viettel tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng về nhu cầu sử dụng data trên toàn quốc. Đặc biệt, lưu lượng data 4G tăng gần 10% so với quý 4/2020 và cao hơn quý 1/2020 tới 40%.
PV (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

Gia Lai: Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025”

(GLO)- Chiều 14-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch triển khai đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh.

Việc áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 góp phần cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Nhật Hào

Gia Lai áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015

(GLO)-Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 2555/KH-UBND về triển khai hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2025.