Các tân thạc sĩ tại buổi lễ. Ảnh: Đức Thụy |
Các tân thạc sĩ tại buổi lễ. Ảnh: Đức Thụy |
Các chính sách mới đây của Đảng và Nhà nước về giáo dục ĐH và khoa học công nghệ đã thu hút sự quan tâm của các kênh truyền thông quốc tế, được đánh giá là 'những bước đi táo bạo'.
(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.
(GLO)- Trong một nghiên cứu của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh công bố vào tháng 11-2024, hơn 63% trong số 12.500 giáo viên được khảo sát muốn được hợp pháp hóa việc dạy thêm, gồm cả dạy ở nhà và dạy online để tăng thu nhập chính đáng.
(GLO)- Chiều 11-1, Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11, năm học 2024-2025 đã bế mạc tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) với 46 dự án đạt giải.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức gặp mặt học sinh, sinh viên (HSSV) xuất sắc, tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Chương trình bắt đầu triển khai từ năm 2025 với khoảng 250-300 HSSV tham gia.
Sau khi có chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc tinh giản bộ máy cùng với việc chuyển giáo dục nghề nghiệp từ Bộ LĐ-TB-XH về Bộ GD-ĐT quản lý, Chính phủ đã có dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GD-ĐT.
Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT sớm lựa chọn và công bố môn thi thứ ba vào lớp 10.
(GLO)- Sáng 10-1, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai khai mạc Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11, năm học 2024-2025.
(GLO)- Từ học kỳ II năm học 2024-2025, có thêm 2 tỉnh là Phú Thọ và Yên Bái thí điểm cho học sinh nghỉ thứ bảy.
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.
(GLO)- Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai đã chính thức đi vào hoạt động từ chiều 3-1.
(GLO)- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm và học thêm, trong đó, nêu các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm.
Không dạy thêm với học sinh tiểu học, không dạy thêm (có thu tiền) với học sinh chính khóa; không xen kẽ giờ dạy thêm với giờ học chính khóa… là những cái "không" đáng chú ý trong quy định quản lý dạy thêm học thêm do Bộ GD-ĐT mới ban hành.
Bộ GD&ĐT vừa phát đi thông tin cảnh báo giả mạo con dấu và chữ ký lãnh đạo Bộ GD&ĐT để lừa đảo học bổng Đại học Bách khoa Hà Nội.
Một nữ giáo viên trường tiểu học ở Hà Tĩnh vừa bị kỷ luật khiển trách do tổ chức dạy thêm tại nhà cho học sinh lớp 1.
Sáng 3-1, Trường ĐH Sài Gòn công bố quyết định thành lập và trao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho Viện Nghiên cứu kinh tế - xã hội (Trường ĐH Sài Gòn).
(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.
(GLO)- Sáng 3-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh về các hoạt động của Phân hiệu nhà trường tại Gia Lai.
Để tinh gọn bộ máy, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ thành lập một đơn vị mới theo hướng một tổ hợp bao gồm một số đơn vị nghiên cứu khoa học thành viên và trung tâm hỗ trợ, dịch vụ.
Để đảm bảo an ninh - an toàn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết các trường học quyết định phân công giáo viên thay phiên túc trực trong khoảng thời gian này.
(GLO)- Sáng 31-12, Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2025.
Hàng loạt thay đổi quan trọng trong dạy và học tiếng Anh không chỉ phản ánh sự chuyển mình của hệ thống giáo dục mà còn mở ra nhiều cơ hội, thách thức với cả người dạy lẫn người học.
Hệ thống giáo dục quốc dân cần được thống nhất từ giáo dục mầm non đến giáo dục đại học. Đây là mong mỏi của các trường cao đẳng do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH quản lí.
Theo khảo sát tại nhiều trường THPT ở TP HCM, học sinh đa số vẫn chọn môn thi tốt nghiệp THPT là tiếng Anh và khoa học tự nhiên.