(GLO)- Chuẩn bị khai trương tại Việt Nam song chuỗi trà sữa Chagee đang vấp phải làn sóng kêu gọi “tẩy chay” của cộng đồng mê trà sữa. Lý do bởi trên app và website của hãng trà sữa này đều hiển thị một bản đồ có “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc.
(GLO)-Tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, đơn vị đang điều tra, xác minh trường hợp nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi uống trà sữa trong tiệc liên hoan nhân dịp Tết Trung thu tại lớp 7.1 Trường THCS Tôn Đức Thắng (phường Thống Nhất, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) khiến 21 học sinh đau bụng, buồn nôn.
362 triệu USD, tức là gần 8.500 tỉ - đã được người Việt chi mỗi năm cho trà sữa. Con số tương đương số thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của một tỉnh 1,5 triệu dân như Lâm Đồng năm 2019.
(GLO)- Báo cáo lượng tiêu thụ trà sữa ở Đông Nam Á do Momentum Works và start-up thanh toán Qlub đồng thực hiện cho thấy, Đông Nam Á chi tới 3,7 tỉ USD (86.600 tỷ đồng) cho trà sữa cũng như những đồ uống dạng “trà mới“ tương tự trà sữa, trong năm 2021.
Highlands Coffee, Passio, King Coffee, Ông Bầu hay mới nhất là Kido, Phúc Long… cũng đồng loạt rủ nhau “xuống đường“, mở ki ốt, xe đẩy để bán cà phê, trà sữa.
Công ty của tỉ phú USD Nguyễn Đăng Quang vừa mua lại 20% cổ phần thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam.
Trà sữa tuy mới được du nhập vào nước ta nhưng nhanh chóng trở thành đồ uống được giới trẻ ưa chuộng. Song, gần đây, nhiều vụ bê bối về nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc được phát giác, khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng.