Subaru BRZ 2022: Cỗ máy tốc độ thuần chất, giá 1,9 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Subaru BRZ 2022 mang phong cách thể thao thuần chất với động cơ Boxer 2.4L mạnh mẽ, khả năng tăng tốc ấn tượng và cảm giác lái bám đường đầy phấn khích. Với giá chỉ 1,9 tỷ, BRZ là đối thủ đáng gờm của BMW Z4 trong phân khúc xe thể thao hiệu năng cao.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Subaru BRZ 2022 đã tạo ấn tượng mạnh với thiết kế đậm chất thể thao, đầy lôi cuốn. Kiểu dáng coupe hai cửa được trau chuốt với những đường nét sắc sảo và khí động học, nhấn mạnh bản chất của một mẫu xe hiệu suất cao.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang, hốc gió lớn và cụm đèn pha LED sắc lẹm mang đến diện mạo quyết đoán và hiện đại. Đuôi xe được thiết kế gọn gàng nhưng không kém phần mạnh mẽ với cánh gió nhỏ tích hợp, cụm đèn hậu LED dạng chữ C và bộ ống xả kép thể thao giúp tổng thể trở nên hài hòa và đậm chất “xe chơi”.

rrr.jpg
Trái tim của BRZ – động cơ Boxer mạnh mẽ 234 mã lực, cân bằng tối ưu. Ảnh: S.T

Bên trong khoang nội thất, Subaru BRZ 2022 tiếp tục duy trì triết lý thể thao nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế và tiện nghi cho người lái. Ghế ngồi thể thao ôm sát cơ thể, được bọc da pha nỉ cao cấp, giúp giữ vững tư thế trong những khúc cua tốc độ cao.

Khu vực điều khiển trung tâm hướng về phía người lái với màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và Bluetooth, đáp ứng đầy đủ nhu cầu kết nối hiện đại. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch không chỉ hiển thị thông số cơ bản mà còn cung cấp thông tin chuyên sâu như G-force, công suất động cơ và chế độ lái, phục vụ những tay lái đam mê tốc độ.

2021-subaru-brz-debut-japan-51-1200x800.jpg
Ghế thể thao bọc da pha nỉ, ôm sát cơ thể – tối ưu cảm giác lái ở mọi tốc độ. Ảnh: S.T

Điểm mạnh lớn nhất của BRZ 2022 chính là khả năng vận hành ấn tượng. Trái tim của xe là khối động cơ Boxer 2.4L hút khí tự nhiên, cho công suất 234 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp (có lẫy chuyển số), BRZ cho cảm giác lái cân bằng và mượt mà, đặc biệt khi vào cua.

Với khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 6,9 giây và vận tốc tối đa đạt 216 km/h, BRZ đủ sức làm hài lòng những tín đồ tốc độ. Hệ thống treo trước MacPherson và sau tay đòn kép giúp xe bám đường tốt, trong khi vi sai hạn chế trượt Torsen LSD tăng độ ổn định khi ôm cua gắt.

subaru-brz-2022-oto-com-5-aa60.jpg
Khung gầm cải tiến, treo tay đòn kép – ổn định tối đa trong các pha ôm cua tốc độ cao. Ảnh:S.T

Không chỉ mạnh mẽ, BRZ 2022 còn được chú trọng về an toàn. Xe được trang bị gói công nghệ EyeSight với các tính năng tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn. Bên cạnh đó là các trang bị như 7 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống cân bằng điện tử, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người lái.

Với mức giá 1,899 tỷ đồng tại Việt Nam, Subaru BRZ 2022 là lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm một mẫu xe thể thao thuần túy, không thiên về sự hào nhoáng mà tập trung vào trải nghiệm lái chân thực và phấn khích. Trong tầm giá này, BRZ có thể xem là đối thủ “ngang tài ngang sức” với những mẫu xe thể thao hạng sang như BMW Z4, nhưng lại sở hữu cá tính riêng biệt và bản sắc đậm chất Nhật Bản.

Subaru BRZ 2022 không chỉ là một chiếc xe-nó là tuyên ngôn về sự đam mê tốc độ, sự chính xác trong kỹ thuật và sự tinh tế trong thiết kế. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng, ngoại hình và giá trị, BRZ 2022 xứng đáng là “chiến mã đường phố” cho những ai thực sự yêu xe và yêu cảm giác lái thuần chất.

Có thể bạn quan tâm

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

null