S1000RR 2025: Siêu mô tô Đức chạm mốc 1 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- BMW S1000RR 2025 là siêu mô tô thể thao đến từ Đức, nổi bật với động cơ 999 cc mạnh mẽ, thiết kế khí động học mới cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ hiện đại. Với giá từ 949 triệu đồng, đây là lựa chọn hàng đầu cho tín đồ tốc độ tại Việt Nam.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, BMW S1000RR 2025 đã gây ấn tượng mạnh với thiết kế đậm chất thể thao và khí động học tối ưu. Điểm nhấn dễ thấy nhất là cặp winglets mới – cánh gió tạo lực ép xuống mặt đường, vốn từng chỉ có trên bản hiệu năng cao M1000RR. Cánh gió mới không chỉ giúp tăng độ ổn định ở tốc độ cao mà còn tạo diện mạo hầm hố, đậm chất đường đua.

Đèn pha LED được thiết kế sắc lẹm, tích hợp dải định vị ban ngày tạo nên vẻ ngoài hiện đại và cực kỳ “chiến”. Các chi tiết ốp thân xe được tối giản trọng lượng, nhưng vẫn giữ độ sắc sảo, góc cạnh – thứ tạo nên bản sắc của S1000RR từ thế hệ đầu tiên đến nay.

286.jpg
BMW S1000RR 2025 thiết kế khí động học mới với cánh gió thể thao, tăng lực ép khi chạy tốc độ cao. Ảnh: S.T

Không gian điều khiển của xe cũng được nâng cấp toàn diện. Màn hình TFT 6,5 inch cho khả năng hiển thị rõ ràng mọi thông số từ vòng tua, tốc độ, chế độ lái đến các tùy chỉnh điện tử nâng cao. Người lái có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ như Rain, Road, Dynamic và Race chỉ với vài thao tác trên cụm công tắc.

Ghi-đông clip-on và yên xe được tinh chỉnh lại nhẹ nhàng để tăng sự thoải mái khi chạy đường dài, đồng thời vẫn đảm bảo tư thế ôm cua đúng chuẩn track.

Với phiên bản M Package, người dùng còn được trang bị bộ mâm carbon siêu nhẹ, giúp giảm đáng kể quán tính quay – điều cực kỳ quan trọng khi vào cua tốc độ cao.

Về khả năng vận hành, BMW S1000RR 2025 sở hữu động cơ 999 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 205 mã lực tại 13,750 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 11,000 vòng/phút.

Nhờ tích hợp công nghệ van biến thiên ShiftCam, khối động cơ này không chỉ mạnh ở dải tua cao mà còn mượt mà ở tốc độ thấp, giúp xe vừa linh hoạt trong phố, vừa bùng nổ khi đẩy lên đường đua. Điểm đáng chú ý là thời gian tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ khoảng 3,2 giây, với tốc độ tối đa có thể chạm ngưỡng 303 km/h.

2862.jpg
Khối động cơ 999 cc của S1000RR 2025 sản sinh 205 mã lực – mạnh mẽ, linh hoạt và cực kỳ bốc. Ảnh: S.T

Hệ thống treo trước USD 45 mm có thể điều chỉnh toàn phần, kết hợp với giảm xóc sau monoshock, mang lại cảm giác lái chắc chắn và ổn định. Phiên bản cao cấp còn có hệ thống treo điện tử DDC – tự động điều chỉnh theo điều kiện mặt đường và cách lái. Phanh trước sử dụng đĩa đôi 320 mm với kẹp phanh 4 piston, kết hợp cùng hàng loạt công nghệ như ABS Pro, Brake Slide Assist và Engine Brake Control giúp xe luôn ở trạng thái kiểm soát tối ưu trong mọi tình huống.

Hiện tại, BMW S1000RR 2025 được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với giá khởi điểm từ 949 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Phiên bản M Package với nhiều nâng cấp như hệ thống treo điện tử, mâm carbon, cruise control và sưởi tay lái có giá trên 1 tỷ đồng, tùy cấu hình và đại lý. So với các đối thủ như Yamaha R1 hay Ducati Panigale V4, S1000RR vẫn được đánh giá cao nhờ cân bằng tốt giữa sức mạnh, công nghệ và khả năng sử dụng thực tế.

Tổng thể, BMW S1000RR 2025 là một cỗ máy tốc độ hoàn hảo cho cả những tay lái đam mê track-day lẫn người chơi xe yêu thích công nghệ. Với mức giá gần 1 tỷ đồng, đây là sự đầu tư xứng đáng cho những ai mong muốn một chiếc superbike mang đậm DNA Đức – nhanh, chính xác và đầy cảm xúc.

Có thể bạn quan tâm

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

(GLO)- Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện mini N-One e tại thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc kei car điện đầu tiên của hãng hướng đến khách hàng cá nhân, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của Honda, khác biệt với mẫu N-VAN e vốn tập trung cho mục đích thương mại.

null