Trại giam Gia Trung: 85 phạm nhân được đặc xá ra tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-12, Trại giam Gia Trung (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an), đứng chân trên địa bàn huyện Mang Yang, Gia Lai đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước về việc đặc xá năm 2016.

Đợt này, tại Trại giam Gia Trung có 83 người đang chấp hành án phạt tù được đặc xá, tha tù trước thời hạn theo Quyết định số 2230/2016/QĐ-CTN, ngày 17-10-2016 của Chủ tịch nước. Trong đó, có 82 người đang chấp hành án hình sự, 1 người chấp hành án liên quan tới an ninh quốc gia.
 

Ảnh: L.A
Ảnh: L.A

Đây là những người chấp hành tốt nội quy trại giam, tích cực học tập, lao động, có ý thức cải tạo tốt, được Hội đồng xét đề nghị đặc xá của Trại giam Gia Trung xét duyệt theo đúng quy định. Dự lễ công bố quyết định của Chủ tịch nước, những người đặc đặc xá đều phấn khởi trước chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù. Qua đó, khuyến khích họ phấn đấu học tập, rèn luyện tiến bộ trở thành người có ích cho xã hội.

Cũng trong đợt này, trại tạm giam T20 Công an tỉnh cũng đã công bố Quyết định đặc xá cho 2 người đang chấp hành án phạt tù tại đây.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.