Hầm chui cửa ngõ Tây Bắc TP. HCM thông xe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 14-3, nút giao thông ba tầng đầu tiên ở cửa ngõ Tây Bắc - nhánh N1 của hầm chui An Sương, được thông xe.
 

Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua hầm chui An Sương.
Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua hầm chui An Sương.

Nhánh N1 - hầm chui An Sương (quận 12 - huyện Hóc Môn) dài 445 mét, rộng 9 mét, hai làn xe, có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7, vừa được Sở Giao thông Vận tải TP. HCM tổ chức lễ thông xe.

Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc.

Ông Trịnh Linh Phương, Phó Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (chủ đầu tư) nói rằng, việc đưa vào khai thác nhánh N1 sẽ góp phần giảm ùn tắc cũng như tai nạn giao thông tại "điểm đen" ngã tư An Sương.

Ông cũng đề nghị UBND huyện Hóc Môn đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để nhánh N2 có thể kịp hoàn thành trong năm nay.

Sở Giao thông Vận tải TP. HCM tổ chức giao thông ở khu vực này như sau:

Trên nhánh hầm N1 lưu thông một chiều toàn bộ các loại ôtô (trừ xe quá khổ) theo hướng từ đường Trường Chinh đến quốc lộ 22. Các xe khác bị cấm lưu thông. Tốc độ tối đa cho phép trong hầm là 50km/h; cấm dừng đỗ xe trên suốt chiều dài hầm.

Trên quốc lộ 22 (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đầu nhánh hầm N1 phía quốc lộ 22) hướng từ quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Ảnh Thủ, làn đường sát nhánh hầm N1 dành cho các loại ôtô; làn đường sát vỉa hè quốc lộ 22 cho cả xe máy, ôtô con lưu thông.

Hữu Công/VNE

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.