Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa và Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong 6 giờ qua (từ 20 giờ ngày 12-11 đến 2 giờ ngày 13-11), các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong sáng 13-11, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Khánh Hòa và Gia Lai tiếp tục có mưa.

Cụ thể, lượng mưa tích lũy phổ biến tại tỉnh Thừa Thiên-Huế từ 10-40 mm, có nơi trên 50 mm. Lượng mưa tại khu vực Quảng Nam và Quảng Ngãi từ 30-50 mm, có nơi trên 70 mm. Từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai có lượng mưa từ 50-70 mm, có nơi trên 90 mm.

Gia Lai có lượng mưa từ 50-70 mm, có nơi trên 90 mm. Ảnh: Gia Bảo
Gia Lai có lượng mưa từ 50-70 mm, có nơi trên 90 mm. Ảnh: Gia Bảo


Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế), Nam Trà My, Bắc Trà My, Núi Thành, Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi), Vân Canh, TP. Quy Nhơn, thị xã An Nhơn, Tây Sơn, Tuy Phước, Hoài Ân (tỉnh Bình Định), thị xã Sông Cầu, Đồng Xuân, Sông Hinh, Tuy An, Tây Hòa, Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên), thị xã Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, TP. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Kông Chro, Ia Pa, Krông Pa (tỉnh Gia Lai).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Ngày và đêm 13-11, khu vực Tây Bắc Bộ có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 độ C-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thời tiết tại Đông Bắc Bộ có mây, ngày trời nắng, đêm nhiều mây có mưa vài nơi, riêng vùng ven biển từ chiều và đêm nay có mưa rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21 độ C-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 độ C-31 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày trời nắng, đêm nhiều mây có mưa vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22 độ C-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 độ C-31 độ C.

Dự báo thời tiết tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; từ chiều và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 độ C đến 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 độ C đến 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23 độ C-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 độ C-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Thời tiết ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 19 độ C-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 độ C-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất từ 23 độ C đến 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 độ C đến 33 độ C.

 

G.B

Có thể bạn quan tâm