Xanh SM chính thức kết nối tài xế và mở bán 2 mẫu ô tô điện tại Lào

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM - thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, chính thức công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào.

Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.

Khách hàng được tư vấn và trải nghiệm thực tế hai mẫu xe điện VinFast VF 3 và VF 5 tại sự kiện
Khách hàng được tư vấn và trải nghiệm thực tế hai mẫu xe điện VinFast VF 3 và VF 5 tại sự kiện

Thực hiện hơn 8 triệu km sau hơn 1 năm có mặt tại Lào

Lào là thị trường quốc tế thứ hai mà GSM hiện diện đầy đủ mô hình gọi xe và phân phối phương tiện, sau Việt Nam. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược "Go Green Global" của thương hiệu, thể hiện nỗ lực tiên phong đưa mô hình giao thông bền vững "Made in Vietnam" vươn tầm khu vực.

Sau hơn một năm triển khai dịch vụ gọi xe tại bốn tỉnh, thành phố gồm Vientiane, Vang Vieng, Savannakhet và Champasak, Xanh SM đã ghi nhận sự hưởng ứng tích cực từ người dân Lào, bước đầu khẳng định tính hiệu quả và sự phù hợp của mô hình tại thị trường. Đến nay, hàng triệu khách hàng tại Lào đã đồng hành cùng Xanh SM, thực hiện hơn 8 triệu km di chuyển bằng xe điện, góp phần giảm phát thải ra môi trường - tương đương với lượng CO₂ được hấp thụ bởi hơn 70.000 cây xanh trong một năm.

Đó là nền tảng để Xanh SM tiến thêm một bước trên hành trình đóng góp vào công cuộc xanh hóa giao thông của Lào thông qua việc giới thiệu Xanh SM Platform.

Đóng vai trò như một giải pháp công nghệ mở, Xanh SM Platform sẽ cho phép cá nhân sở hữu xe điện VinFast VF 5 tại Lào trở thành đối tác vận hành dịch vụ vận tải, chủ động tạo thu nhập bền vững.

Theo chính sách chia sẻ doanh số hiện hành, các đối tác tài xế tham gia Xanh SM Platform sẽ được hưởng tỷ lệ lên tới 87%, mức cao hàng đầu tại thị trường Lào hiện nay. Bên cạnh đó, các đối tác tài xế còn có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng lớn từ hệ sinh thái Xanh SM, và tham gia chương trình đào tạo bài bản, đồng bộ theo tiêu chuẩn dịch vụ vận tải xanh quốc tế.

Mở bán 2 mẫu ô tô điện thương hiệu Việt tại Lào

Song song việc giới thiệu Xanh SM Platform, Xanh SM cũng công bố khai trương cửa hàng VinFast đầu tiên tại đường Kaysone Phomvihane, bản Phakao, quận Xaythany, đồng thời giới thiệu và mở bán hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5.

Ông Nguyễn Văn Duy, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện GSM và các vị đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng VinFast đầu tiên tại Lào
Ông Nguyễn Văn Duy, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện GSM và các vị đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng VinFast đầu tiên tại Lào

Hiện nay, Xanh SM là đối tác phân phối độc quyền chính thức của VinFast tại Lào. VinFast VF 5 là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ, sở hữu thiết kế linh hoạt với không gian nội thất rộng rãi và hiệu suất vận hành tối ưu cho mục đích kinh doanh dịch vụ. Xe có giá bán niêm yết tại Lào là 450,297 triệu Kip (tương đương 20.690 USD, đã bao gồm VAT). Khách hàng đặt cọc từ nay đến hết ngày 31.5 sẽ được ưu đãi trực tiếp 9, 794 triệu Kip (450 USD) và miễn 50% chi phí sạc điện trong 2 năm, đến hết ngày 30.6.2027. Khách hàng có thể lựa chọn quy đổi quyền lợi 50% chi phí sạc này thành số tiền mặt 1.000 USD, trừ thẳng vào tiền mua xe. Như vậy, tổng giá trị ưu đãi có thể lên đến 31, 558 triệu Kip (1.450 USD), giúp giảm chi phí sở hữu thực tế về mức từ 418,740 triệu Kip (19.240 USD).

VinFast VF 3 là mẫu xe điện mini bốn chỗ, được thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, phù hợp với nhu cầu di chuyển cá nhân hàng ngày, đặc biệt dành cho người trẻ và khách hàng lần đầu sở hữu ô tô. Xe có giá bán niêm yết 269,656 triệu Kip (12.390 USD, đã bao gồm VAT). Khách hàng đặt cọc đến ngày 31.5 sẽ được ưu đãi trực tiếp 5,440 triệu Kip (250 USD) và miễn 50% chi phí sạc điện trong vòng 2 năm, đến hết ngày 30.6.2027. Với dòng xe VF 3, khách hàng cũng có thể lựa chọn quy đổi quyền lợi 50% chi phí sạc này thành số tiền mặt 250 USD, trừ thẳng vào tiền mua xe. Tổng giá trị ưu đãi cho dòng xe VF 3 như vậy sẽ tương đương 10,880 triệu Kip (500 USD), giúp giảm chi phí sở hữu thực tế về mức từ 11.890 USD.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc GSM Toàn cầu, chia sẻ: "Việc triển khai Xanh SM Platform tại Lào không chỉ là sự mở rộng về mặt thị trường, mà còn là bước đi chiến lược nhằm xuất khẩu toàn diện một mô hình phát triển bền vững, nơi công nghệ, môi trường và cơ hội kinh tế được tích hợp trong một nền tảng duy nhất. Chúng tôi tin rằng Việt Nam không chỉ có thể sản xuất phương tiện xanh, mà còn có thể dẫn dắt cuộc chuyển đổi toàn cầu về cách chúng ta di chuyển. Và Xanh SM chính là minh chứng cho điều đó".

Việc ra mắt nền tảng Xanh SM Platform, đồng thời chính thức phân phối hai mẫu xe VinFast VF 3 và VF 5 Lào tiếp tục củng cố hình ảnh của thương hiệu Việt trên bản đồ giao thông xanh thế giới, đồng thời thể hiện cam kết dài hạn trong việc đồng hành cùng người dân Lào trên hành trình kiến tạo nền tảng giao thông hiện đại, thân thiện với môi trường và bền vững.

Theo Hà Khánh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

null