Dòng xe buýt điện mới của VinFast có kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 6,2 x 2,200 x 2,9 (m), khoảng sáng gầm xe đầy tải tối thiểu 180 mm, phù hợp với điều kiện vận hành tại các đô thị lớn và liên tỉnh. Xe được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 140 kW, mô-men xoắn cực đại 420 Nm, hệ dẫn động cầu sau, có tốc độ tối đa 90 km/giờ.
Với bộ pin LFP có dung lượng 179,5 kWh, VinFast EB 6 có khả năng di chuyển hơn 250 km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc từ 20% lên 80% pin trong vòng 70 phút, với công suất sạc nhanh DC tối đa là 120 kW.
VinFast EB 6 có hai phiên bản gồm xe buýt điện đô thị và xe chuyên chở học sinh, sử dụng chung nền tảng thiết kế, khung gầm và động cơ. Điểm khác là phiên bản xe buýt điện đô thị được trang bị 11 ghế ngồi cho hành khách, 1 chỗ cho xe lăn, 1 chỗ cho tài xế và 17 chỗ đứng, tổng sức chứa 30 người, đi kèm là các trang bị tiêu chuẩn phục vụ việc vận hành xe buýt như tay nắm, nút bấm xuống xe...

Trong khi đó, phiên bản xe chuyên chở học sinh hoặc có thể sử dụng làm xe chở khách liên tỉnh có sức chứa 20 người, bao gồm 19 ghế ngồi cho hành khách và 1 chỗ cho tài xế, được trang bị dây an toàn cho từng ghế và một số tiện nghi, công nghệ phù hợp với nhu cầu thực tế. Các trang bị này có thể bao gồm: túi cứu thương; camera giám sát khu vực tài xế; hệ thống điểm danh, cảnh báo để đảm bảo không bỏ quên học sinh trên xe; hay ứng dụng cho phụ huynh, học sinh và ứng dụng thanh toán, tích điểm…
Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM sẽ là đơn vị phân phối chính thức các dòng sản phẩm xe buýt điện VinFast. GSM dự kiến cũng sẽ cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh với tiêu chuẩn an toàn và dịch vụ cao cấp thuần điện đầu tiên tại Việt Nam cho các trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc.
Theo kế hoạch, phiên bản xe buýt điện đô thị cỡ nhỏ sẽ chính thức xuất xưởng vào tháng 9. Đến tháng 10, phiên bản xe điện chuyên chở học sinh cũng sẽ được cung cấp ra thị trường.
Theo Hà Khanh (TNO)