Mẫu xe côn tay phổ thông mới của Honda sẽ về Việt Nam trong tháng 3, giá chỉ dưới 70 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong tháng 3 này, thị trường xe côn tay Việt sẽ đón nhận một “tân binh” đầy hứa hẹn mang tên Honda CGX 150. Với thiết kế đậm chất hoài cổ cùng mức giá hấp dẫn, mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo ra sức ép đáng kể lên đối thủ Yamaha XS155R trong phân khúc nakedbike retro cỡ nhỏ.

Honda CGX 150 thực chất do liên doanh của Honda tại Trung Quốc (liên doanh Wuyang-Honda) phát triển và sản xuất cho thị trường nước này, mới được bán ra từ tháng 9-2024.

z6374733423655-cdd58646f08b53fe12f59254a0ca77a2.jpg

Xe sở hữu kiểu dáng tối giản, nhỏ gọn với kích thước 1.960 x 780 x 1.014 mm và trọng lượng chỉ khoảng 125 kg, mang lại sự linh hoạt khi di chuyển trong đô thị.

Điểm nhấn về thiết kế của Honda CGX 150 là phong cách retro với yên xe phẳng có họa tiết vân ngang cổ điển. Tuy nhiên, bên cạnh thiết kế đậm tính cổ điển, mẫu xe này của Honda vẫn có các trang bị hiện đại.

Đầu tiên phải nhắc tới cụm đồng hồ lái được thiết kế hình tròn, sử dụng kim đậm chất cổ điển, song lại kết hợp với một màn hình điện tử và các đèn báo khác.

Tiếp đến là phanh đĩa có ABS lắp ở cả bánh trước và bánh sau, giúp tăng cường độ an toàn khi di chuyển. Đây được xem là trang bị rất tốt trong phân khúc xe phổ thông tại thị trường Việt, bởi thường phải ở mức trung cấp mới được trang bị phanh ABS nhưng cũng chỉ là loại 1 kênh lắp ở bánh trước.

Hệ thống đèn full LED từ đèn pha, đèn hậu đến đèn xi-nhan giúp tăng cường khả năng chiếu sáng và tạo vẻ hiện đại. Bộ vành nan hoa kích thước 17 inch cùng phuộc trước ống lồng truyền thống và giảm xóc lò xo đôi phía sau giúp xe giữ được phong thái hoài cổ nhưng vẫn đảm bảo tính thực dụng.

Theo thông tin được công bố, Honda CGX 150 sử dụng động cơ 150cc cho công suất 12 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 12,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Đáng chú ý, mẫu xe này chỉ tiêu thụ chỉ 1,93 lít/100 km, tốt hơn nhiều mẫu xe đối thủ. Kết hợp với bình xăng trước với dung tích 10 lít, người dùng có thể sử dụng xe di chuyển đường dài mà không cần lo nghĩ quá nhiều về chuyện tiếp nhiên liệu.

Ngoài ra, thiết kế ống xả có hướng chếch lên trên cho thấy khả năng đi địa hình nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Sự xuất hiện của Honda CGX150 chắc chắn sẽ mang đến một lựa chọn mới đầy hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một mẫu xe côn tay giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo phong cách và hiệu năng ổn định.

Hiện nay, các đơn vị phân phối tư nhân đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe này. Theo một tư vấn bán hàng, xe có giá dưới 70 triệu đồng (đã bao gồm các loại thuế, phí nhập khẩu). Người dùng có thể sử dụng hồ sơ để ra biển số như các mẫu xe nhập khẩu khác.

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

null