Mẫu xe côn tay phổ thông mới của Honda sẽ về Việt Nam trong tháng 3, giá chỉ dưới 70 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong tháng 3 này, thị trường xe côn tay Việt sẽ đón nhận một “tân binh” đầy hứa hẹn mang tên Honda CGX 150. Với thiết kế đậm chất hoài cổ cùng mức giá hấp dẫn, mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo ra sức ép đáng kể lên đối thủ Yamaha XS155R trong phân khúc nakedbike retro cỡ nhỏ.

Honda CGX 150 thực chất do liên doanh của Honda tại Trung Quốc (liên doanh Wuyang-Honda) phát triển và sản xuất cho thị trường nước này, mới được bán ra từ tháng 9-2024.

z6374733423655-cdd58646f08b53fe12f59254a0ca77a2.jpg

Xe sở hữu kiểu dáng tối giản, nhỏ gọn với kích thước 1.960 x 780 x 1.014 mm và trọng lượng chỉ khoảng 125 kg, mang lại sự linh hoạt khi di chuyển trong đô thị.

Điểm nhấn về thiết kế của Honda CGX 150 là phong cách retro với yên xe phẳng có họa tiết vân ngang cổ điển. Tuy nhiên, bên cạnh thiết kế đậm tính cổ điển, mẫu xe này của Honda vẫn có các trang bị hiện đại.

Đầu tiên phải nhắc tới cụm đồng hồ lái được thiết kế hình tròn, sử dụng kim đậm chất cổ điển, song lại kết hợp với một màn hình điện tử và các đèn báo khác.

Tiếp đến là phanh đĩa có ABS lắp ở cả bánh trước và bánh sau, giúp tăng cường độ an toàn khi di chuyển. Đây được xem là trang bị rất tốt trong phân khúc xe phổ thông tại thị trường Việt, bởi thường phải ở mức trung cấp mới được trang bị phanh ABS nhưng cũng chỉ là loại 1 kênh lắp ở bánh trước.

Hệ thống đèn full LED từ đèn pha, đèn hậu đến đèn xi-nhan giúp tăng cường khả năng chiếu sáng và tạo vẻ hiện đại. Bộ vành nan hoa kích thước 17 inch cùng phuộc trước ống lồng truyền thống và giảm xóc lò xo đôi phía sau giúp xe giữ được phong thái hoài cổ nhưng vẫn đảm bảo tính thực dụng.

Theo thông tin được công bố, Honda CGX 150 sử dụng động cơ 150cc cho công suất 12 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 12,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Đáng chú ý, mẫu xe này chỉ tiêu thụ chỉ 1,93 lít/100 km, tốt hơn nhiều mẫu xe đối thủ. Kết hợp với bình xăng trước với dung tích 10 lít, người dùng có thể sử dụng xe di chuyển đường dài mà không cần lo nghĩ quá nhiều về chuyện tiếp nhiên liệu.

Ngoài ra, thiết kế ống xả có hướng chếch lên trên cho thấy khả năng đi địa hình nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Sự xuất hiện của Honda CGX150 chắc chắn sẽ mang đến một lựa chọn mới đầy hấp dẫn cho những ai muốn sở hữu một mẫu xe côn tay giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo phong cách và hiệu năng ổn định.

Hiện nay, các đơn vị phân phối tư nhân đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe này. Theo một tư vấn bán hàng, xe có giá dưới 70 triệu đồng (đã bao gồm các loại thuế, phí nhập khẩu). Người dùng có thể sử dụng hồ sơ để ra biển số như các mẫu xe nhập khẩu khác.

Có thể bạn quan tâm

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

(GLO)- Chery Exeed ET5 2026 sẽ chính thức ra mắt ngày 28/11 tại Trung Quốc. Với mức giá chỉ 159.900–174.900 NDT (tương đương 593–649 triệu đồng), mẫu SUV hạng D này được xem là “cú hích” mới trong phân khúc nhờ thiết kế sang trọng, công nghệ vượt trội và khả năng vận hành ấn tượng.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

null