Làm thế nào để tránh say tàu xe khi đi du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu cảm thấy buồn nôn trong quá trình đi du lịch, bạn có thể tham khảo một số cách chống say xe dưới đây.

Hạt tiêu: Cho thêm một chút bột tiêu vào ly nước chanh để uống. Thức uống này ngăn ngừa nhức đầu hoặc chóng mặt liên quan đến say tàu xe.

 

Trà bạc hà: Trước khi bắt đầu cuộc hành trình, hãy thưởng thức một tách trà bạc hà. Hoặc có thể mang lá bạc hà và nhai chúng khi xe bắt đầu chạy. Điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa chứng buồn nôn.

Trà gừng là một phương thuốc tốt chống buồn nôn trong khi đi du lịch. Nó cũng giúp cải thiện tiêu hóa.

Quế: Đun sôi một ít nước, cho một thìa bột bột quế và thêm một thìa mật ong vào đó. Thức uống này có thể làm giảm các triệu chứng say tàu xe.

Đinh hương: Nhai một cây đinh hương khi bạn lên xe. Bạn cũng có thể nhúng một cây đinh hương vào một thìa mật ong trước khi nhai nó. Điều này có thể ngăn ngừa chứng buồn nôn khi đi tàu xe.

Thảo quả: Ngay cả việc nhai thảo quả có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt ngay lập tức khi bạn cảm thấy buồn nôn trong khi đi du lịch.

Quả hồi: Ngay cả việc đặt một quả hồi trong miệng của bạn cũng có thể có tác dụng tránh nôn mửa.

Nước ép hành tây: Uống một cốc hành tây trái cây trước hành trình. Nó sẽ chăm sóc cho bạn, tránh khỏi các triệu chứng buồn nôn.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Du lịch 'trốn nóng' lên ngôi

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 chứng kiến nắng nóng gay gắt như đổ lửa trải dài từ Bắc vào Nam, nên những bãi biển mát lạnh hay vùng núi cao ngập cây xanh trở thành ưu tiên của nhiều gia đình đi chơi dịp này với quan điểm: Du lịch là phụ, trốn nóng là chính.
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

(GLO)- Vào những chiều hè nắng rực, khi ánh hoàng hôn dần buông soi chiếu xuống mặt nước, hồ Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) trở thành một tấm gương khổng lồ, tạo nên khung cảnh yên bình và lãng mạn.