Cà phê Gia Lai tham gia chiến lược thương hiệu và tiếp thị sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Trong kế hoạch năm 2023, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) triển khai Dự án: “Xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam”. Sau khi đánh giá các điều kiện và thực tiễn của địa phương, WIPO và Cục Sở hữu trí tuệ đã lựa chọn cà phê Gia Lai là sản phẩm tham gia vào Dự án thí điểm này.
Tham gia vào Dự án là cơ hội tốt để thương hiệu cà phê Gia Lai vững vàng vươn ra thế giới. Ảnh: Trần Dung

Tham gia vào Dự án là cơ hội tốt để thương hiệu cà phê Gia Lai vững vàng vươn ra thế giới. Ảnh: Trần Dung

Theo đó, Dự án được thiết kế gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, WIPO sẽ tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hành về sở hữu trí tuệ cho các nhà sản xuất cà phê Gia Lai, trong đó mời các chuyên gia sở hữu trí tuệ hướng dẫn phương pháp bảo hộ, quản lý tài sản trí tuệ một cách hiệu quả, tập trung vào cách thức xây dựng chiến lược thương hiệu và tiếp thị dành cho các nhà sản xuất. Thời gian tập huấn dự kiến sẽ vào giữa tháng 4-2023.

Giai đoạn 2 của Dự án sẽ tập trung triển khai hoạt động giới thiệu sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý trên nền tảng thương mại trực tuyến và xây dựng các tài liệu quảng bá sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý. Chiến dịch quảng bá sản phẩm sẽ được xây dựng theo nhu cầu và điều kiện thực tế của các doanh nghiệp, nhà sản xuất của địa phương. Thời gian triển khai giai đoạn 2 dự kiến từ quý II đến quý IV-2023.

Theo ông Nguyễn Nam Hải-Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN), tham gia vào Dự án là cơ hội tốt để thương hiệu cà phê Gia Lai vững vàng vươn ra thế giới. Các nhà sản xuất cà phê tham gia vào Dự án sẽ được giới thiệu và bán sản phẩm của mình trên nền tảng thương mại điện tử; hệ thống tài liệu quảng bá cho sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý cà phê Gia Lai được xây dựng và công bố. Sở sẽ phối hợp, bố trí các nguồn lực cần thiết để triển khai hoạt động trong khuôn khổ Dự án nhằm thúc đẩy khai thác, phát triển giá trị chỉ dẫn địa lý cà phê Gia Lai sau khi được đăng ký bảo hộ.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Krông Pa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Krông Pa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2025, huyện Krông Pa đã triển khai các điểm hỗ trợ người dân ứng dụng công nghệ thông tin. Bước đầu các điểm hỗ trợ đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ

Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW: Tổng thể, thống nhất và đồng bộ

(GLO)- Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW đưa ra mô hình quản trị hiện đại, đồng bộ, thống nhất trong điều hành, tổ chức, triển khai; cơ chế giám sát, đánh giá theo thời gian thực nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết.

Vành nhật hoa Mặt Trời được quan sát bởi ASPIICS của Proba-3. (Nguồn: ESA)

ESA lần đầu tiên công bố hình ảnh vành nhật hoa của Mặt trời nhờ nhật thực nhân tạo

(GLO)- Hai vệ tinh Proba-3 của Châu Âu đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử với bức ảnh về vành nhật hoa - lớp khí quyển ngoài cùng và bí ẩn nhất của Mặt Trời - vô cùng rõ nét. Đây cũng là lần đầu tiên, hiện tượng nhật thực toàn phần được tạo ra bởi con người mà không cần Mặt Trăng.

null