Chân dung nữ diễn viên gốc Việt được đề cử Oscar 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Nữ diễn viên gốc Việt - Hồng Châu nhận đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar 2023 .

Hồng Châu gây chú ý bởi diễn xuất tỏa sáng trong bộ phim The Whale. Nữ diễn viên thủ vai Liz - y tá chăm sóc cho người bạn tại nhà, với vai nam chính do tài tử Brendan Fraser đóng.

The Whale đạt doanh thu 15 triệu USD với ngân sách làm phim chỉ vỏn vẹn 3 triệu USD. Tác phẩm cũng xuất sắc dành 3 đề cử Oscar gồm: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Brendan Fraser), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Hồng Châu), và Trang điểm và làm tóc đẹp nhất.

Hồng Châu thủ vai Liz ở Oscar 2023. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Hồng Châu thủ vai Liz ở Oscar 2023. Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Hồng Châu sinh năm 1979, là nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt, thuở nhỏ sống tại miền đông thành phố New Orleans. Cô được biết đến đầu tiên qua vai Ngọc Lan, một nhà hoạt động chính trị bị cụt chân trong phim Downsizing (2017).

Tác phẩm mang lại cho cô nhiều đề cử giải thưởng danh giá, trong đó có giải Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Trước đó, Hồng Châu chỉ xuất hiện trong một số series truyền hình Mỹ và không giành được nhiều thành tựu trong sự nghiệp.

Sau The Whale, cô bắt đầu được chú ý và mời vào nhiều dự án lớn như American Woman, Driveways, Showing Up, The Menu, The Whale...

Hồng Châu tại một sự kiện điện ảnh. Ảnh: Instagram Hồng Châu

Hồng Châu tại một sự kiện điện ảnh. Ảnh: Instagram Hồng Châu

Năm 2022, tờ Variety nhận định "Hồng Châu rất sung sức trong những năm gần đây" và đã có "một bước ngoặt đáng hoan nghênh" nhờ những vai diễn ấn tượng trong Watchmen (2019) và Homecoming (2018–2020).

Hồng Châu chia sẻ về vai diễn trong The Whale: "Tôi đọc kịch bản lần đầu tiên vào tháng 1 năm 2021. Tôi không biết rằng bộ phim dựa trên một vở kịch, cũng chưa từng xem nó mà chỉ được quản lý gửi kịch bản theo cách thông thường.

Lúc đó, tôi vừa mới sinh con và không thực sự muốn quay lại làm việc. Tôi chỉ muốn làm mẹ và tận hưởng khoảnh khắc bên cục cưng nhỏ của mình. Vì vậy, khi tôi đọc kịch bản, tôi nghĩ 'Wow, đây thực sự là thử thách'. Vai Liz là một phần tuyệt vời trong phim và tôi sẽ vui cho bất kỳ ai được đóng vai này".

Nữ diễn viên nhận vai sau khi sinh em bé. Ảnh: Instagram Hồng Châu

Nữ diễn viên nhận vai sau khi sinh em bé. Ảnh: Instagram Hồng Châu

Sau đó, cô cũng không ngờ bản thân được lựa chọn cho vai diễn này. Nữ diễn viên cho biết, vai Liz không được viết riêng cho người Châu Á, tất cả các diễn viên từng đóng vai này trong các tác phẩm sân khấu đều là người da trắng.

The Whale được quay ở thời điểm khá khó khăn khi đại dịch COVID-19 còn đang hoành hành trên thế giới. Tuy nhiên, ekip đã làm việc hết mình để tác phẩm hoàn thành đúng tiến độ.

Hồng Châu cảm thán: "Dàn diễn viên của The Whale là dàn diễn viên ngọt ngào nhất, tử tế nhất mà tôi từng làm việc cùng. Bắt đầu từ Brendan Fraser, anh ấy là một người thực sự đặc biệt, vô cùng tốt bụng, và điều đó có tính lây lan. Bạn sẽ cảm thấy mình muốn trở thành một người tốt hơn khi ở bên anh ấy”.

Hồng Châu và nam diễn viên Brendan Fraser. Ảnh: The Hollywood Reporter

Hồng Châu và nam diễn viên Brendan Fraser. Ảnh: The Hollywood Reporter

Hồng Châu cũng dành nhiều lời khen cho kịch bản gốc được viết bởi nhà văn Samuel D. Hunter. Với sự nghiêm túc, nhiệt tình của ekip, bộ phim đã nhận được sự quan tâm của khán giả và xứng đáng nhận về 3 đề cử Oscar.

Đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim đã phần nào khẳng định tài năng của nữ diễn viên gốc Việt. Đây cũng là bước đệm vững chắc để Hồng Châu tiếp tục phát triển sự nghiệp ở giới điện ảnh Hollywood trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm