Vua phá lưới giải trẻ Nguyễn Quốc Việt và bước ngoặt từ Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Chưa bước qua tuổi 20, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đã được huấn luyện viên Kiatisak tung vào sân ở trận Hoàng Anh Gia Lai hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0, đánh dấu bước khởi đầu đầy hứa hẹn của cầu thủ được mệnh danh vua phá lưới các giải trẻ của Việt Nam. 
Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt có màn ra mắt khá ổn cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: An Quang

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt có màn ra mắt khá ổn cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: An Quang

Nguyễn Quốc Việt, sinh năm 2003, là tiền đạo trẻ trưởng thành từ học viện bóng đá NutiFood. Trong khi phần lớn các đồng đội được chuyển giao cho đội TPHCM, chỉ riêng Quốc Việt được bầu Đức đưa về Hoàng Anh Gia Lai. Anh trở thành một trong những nhân tố đầy hứa hẹn để xây dựng tương lai mới cho đội bóng phố Núi.

Chân sút này đến sân Pleiku với hành trang là vô số danh hiệu cá nhân. Anh đoạt danh hiệu vua phá lưới Giải U19 Đông Nam Á 2022 với 5 bàn thắng, nơi U19 Việt Nam đứng hạng 3 chung cuộc. Trước đó, tiền đạo này cũng làm vua phá lưới các giải U17, U19 và U21 quốc gia từ năm 2019-2021, một kỷ lục của các giải trẻ Việt Nam.

Quốc Việt không có thể hình lý tưởng nhưng thi đấu thông minh và dứt điểm sắc sảo. Vốn là người rất mát tay với các cầu thủ trẻ, huấn luyện viên Kiatisak biết cách để sử dụng tiền đạo này một cách hợp lý nhất. Từ nửa cuối hiệp 2 trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối 4.2, Quốc Việt đã vào sân thay Châu Ngọc Quang, chính thức “chào sân” V.League.

Nguyễn Quốc Việt đã ghi dấu ấn ở nhiều giải đấu trẻ trước khi thi đấu chuyên nghiệp cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: VFF

Nguyễn Quốc Việt đã ghi dấu ấn ở nhiều giải đấu trẻ trước khi thi đấu chuyên nghiệp cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: VFF

Cầu thủ sinh năm 2003 không ghi bàn trong một thế trận bế tắc chung của đội nhà, tuy nhiên những pha chạm bóng, xử lý của anh đã nhận được nhiều lời khen ngợi. “Tôi đưa Quốc Việt vào với hy vọng cậu ấy tạo ra sự tươi mới. Quốc Việt thực sự đã thi đấu tốt, tạo ra 2-3 tình huống kiến tạo để các đồng đội dứt điểm cầu môn, đó là sự khích lệ cho một cầu thủ trẻ”.

Hoàng Anh Gia Lai là một trong những đội bóng có tuổi đời trẻ nhất tại V.League, trung bình 24,2, sau khi thay máu đội hình. Quốc Việt cùng những nhân tố trẻ khác như Đức Việt, Lê Minh Bình… nhận được sự kỳ vọng rất cao từ Kiatisak. Ông hy vọng họ thật sự sẽ có bước trưởng thành về chuyên môn ở mùa giải 2023, để sẵn sàng gánh vác trọng trách lớn hơn trong tương lai.

Cơ hội để Quốc Việt ra sân ở mùa giải 2023 sẽ còn rất nhiều, bởi đội hình của Hoàng Anh Gia Lai không dày, các trụ cột như Tuấn Anh, Minh Vương, Brandao… rất dễ quá tải. Với tiền đề đó, Quốc Việt sẽ có thêm động lực, tự tin để phát triển bản thân, khẳng định chỗ đứng tại đội bóng phố Núi.

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.