Đổi thay trên quê hương Anh hùng Wừu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau ngày thống nhất đất nước, Đảng bộ, quân và dân xã Đak Sơ Mei (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã đoàn kết khắc phục hậu quả chiến tranh, bắt tay xây dựng quê hương. Đặc biệt, việc thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ sản xuất lúa rẫy sang trồng cây công nghiệp dài ngày đã giúp đời sống người dân thay đổi nhanh chóng. Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, công cuộc xây dựng nông thôn mới đã mang lại cho Đak Sơ Mei nhiều đổi thay tích cực.

Ông Chreng-Bí thư Đảng ủy xã-cho biết: “Xã Đak Sơ Mei rất tự hào về Anh hùng Wừu. Phát huy truyền thống của quê hương người anh hùng, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm chỉ đạo tăng cường khối đoàn kết dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân”.

  Khu lưu niệm Anh hùng Wừu (xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa). Ảnh:  Minh Lý
Khu lưu niệm Anh hùng Wừu (xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa). Ảnh: Lê Na


Xã Đak Sơ Mei hiện có gần 1.400 hộ dân, trong đó, 85% là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại 5 thôn, làng. Năm 2020, toàn xã giảm được 90 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 15%. Số hộ vươn lên khá, giàu ngày càng nhiều. Hệ thống điện, đường, trường, trạm được Nhà nước quan tâm đầu tư, đáp ứng tốt các nhu cầu của người dân, nhất là việc học tập và chăm sóc sức khỏe. Ông Đinh Nhip (làng Tul Đoa) chia sẻ: “Tôi sinh sống ở đây từ khi mới giải phóng nên thấy được sự đổi thay rất nhiều trên quê hương mình. Bây giờ, điện, đường, trường, trạm đều có cả rồi. Hộ nào cũng có nhà ở đàng hoàng, có xe máy, ti vi. Người dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước”.

Bí thư Đảng ủy xã Đak Sơ Mei chia sẻ thêm: Cùng với giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, Đảng bộ xã đề ra những nội dung cụ thể để lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, xã đặc biệt chú trọng chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Đảng bộ, chính quyền và người dân Đak Sơ Mei quyết tâm đoàn kết để đưa xã vươn lên, không còn là vùng đặc biệt khó khăn nữa, xứng đáng với truyền thống quê hương Anh hùng Wừu.

Bây giờ, trên quê hương bok Wừu đã có một khu lưu niệm bề thế được dựng lên để ghi công người anh hùng của dân tộc Bahnar. Đồng thời, đây cũng là nơi ghi dấu những thành tựu vẻ vang của quân và dân các dân tộc huyện Đak Đoa trong kháng chiến cũng như thời kỳ đổi mới.

LÊ NA

Có thể bạn quan tâm

Ổn định đời sống người dân vùng sạt lở

Ổn định đời sống người dân vùng sạt lở

(GLO)- Cùng với việc UBND tỉnh Gia Lai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai ở một số khu vực sạt lở nguy hiểm trên địa bàn huyện Ia Pa, dự án xây bờ kè chống sạt lở cũng được triển khai nhằm ổn định đời sống người dân.
Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.
Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

(GLO)- Trong không khí sôi động của những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi về thăm xã Anh hùng Ia Hrung (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Nhiều công trình dân sinh được đầu tư, những ngôi nhà mới khang trang, đường bê tông sạch sẽ... là minh chứng cho sự khởi sắc của vùng quê nghèo.
Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

Về Hà Đông ngắm nhà sàn vách đất

(GLO)- Trên địa bàn xã Hà Đông (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) hiện còn 12 nếp nhà sàn vách đất, lợp mái ngói. Chẳng phải do đời sống khó khăn, mà kiểu nhà ấy phù hợp với điều kiện khí hậu nơi này, còn gia chủ thì luôn mong muốn bảo tồn giá trị truyền thống đặc sắc của dân tộc.
Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

Hội Nông dân Trà Đa hướng hoạt động về cơ sở

(GLO)- Những năm qua, Hội Nông dân xã Trà Đa (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Qua đó đã giúp nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng địa phương.
Lần đầu đến Krong

Lần đầu đến Krong

(GLO)- Cho đến thập niên 90 của thế kỷ trước, những người có mặt ở Gia Lai sau năm 1975 như chúng tôi cũng chỉ nghe nói đến căn cứ địa cách mạng Krong chứ không mấy ai vào được nơi này, bởi điều kiện giao thông và phương tiện đi lại vô cùng gian khó.
Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Sáng 25-4, thầy giáo Vũ Văn Tùng-đại diện “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa tặng ngôi nhà cho gia đình em Nay H'Lại (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó).
Phú An chuyển mình

Phú An chuyển mình

(GLO)- Từ vùng quê nghèo đói ngày nào, Phú An trở thành một trong những xã đầu tiên của huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) “về đích” nông thôn mới.