Trẻ trung, tươi mới với "Khẽ hát tình xưa"  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với những khung hình lãng mạn ở Đà Lạt, Phan Thiết, Sa Pa, Hạ Long, Hà Nội... ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và chồng là Tô Minh Đức vừa ra mắt album Khẽ hát nhạc xưa - vừa trữ tình, trẻ trung vừa da diết, tươi mới.  



Album Khẽ hát tình xưa của Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức gồm những ca khúc tiền chiến, nhạc tình buồn nhưng được thể hiện lại bằng tinh thần mới, tươi sáng của người trẻ. Sản phẩm mới được phát hành trên các kênh nghe nhạc trực tuyến, gồm 6 ca khúc trong album: Có phải em mùa thu Hà Nội (nhạc Trần Quang Lộc - thơ Tô Như Châu), Đà Lạt hoàng hôn (Minh Kỳ - Dạ Cầm), Biển tình (Lam Phương), Mùa đông của anh (Trần Thiện Thanh), Bây giờ tháng mấy (Từ Công Phụng), Gái xuân (nhạc Từ Vũ - thơ Nguyễn Bính).

 

 Khúc hát tình xưa hướng tới việc đưa đến cho khán giả những giai điệu đẹp
Khúc hát tình xưa hướng tới việc đưa đến cho khán giả những giai điệu đẹp.


Điều đặc biệt ở album nhạc tình của hai vợ chồng ca sĩ chuyên hát nhạc nhẹ này là tinh thần trẻ trung, tươi sáng và phóng khoáng được thổi vào giai điệu của các ca khúc lâu nay vốn được các ca sĩ nổi tiếng thể hiện rất da diết, buồn thương. Không chỉ vậy, những sản phẩm này được cặp đôi thực hiện quay hình ở nhiều địa điểm đẹp trên khắp cả nước. Hình ảnh được trau chuốt chỉn chu với sự đầu tư kỹ lưỡng.

"Mỗi kiểu có một cái hay riêng nhưng bản thu của chúng tôi tạo tâm thế của một tình yêu trong sáng cho bài hát. Những cách thể hiện trước đây có nhiều xúc cảm bi lụy, vì hát đúng với tâm trạng của người nhạc sĩ khi sáng tác ca khúc. Khi chúng tôi đến với ca khúc, chúng tôi không nặng nề vấn đề nội dung, mà hướng người nghe đến giai điệu và tính âm nhạc để khán giả nghe nhạc là chính, để người yêu nhạc thấy được sự mới mẻ trong sáng ở ca khúc nhạc xưa… Đó là gu của người trẻ bây giờ", Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới.

 

Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Đức và con gái nhỏ Mia cùng góp giọng trong ca khúc Bây giờ tháng mấy
Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Đức và con gái nhỏ Mia cùng góp giọng trong ca khúc Bây giờ tháng mấy


Trong dự án Khẽ hát tình xưa, vợ chồng Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức đưa con gái Mia 3 tuổi vào góp giọng trong ca khúc Bây giờ tháng mấy của nhạc sĩ Từ Công Phụng. Cả hai tiết lộ Mia có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, khi vô tình giai điệu bài hát và ca từ nào đó lọt vào tai sẽ nhớ như in và hát dù không hiểu nhiều. Bản thân Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức cũng không muốn hạn chế mà cho con phát triển tự nhiên. "Quan điểm chúng tôi rất thoáng, ca khúc cho trẻ con hay người lớn, chỉ cần ca từ phù hợp thuần phong mỹ tục, vui tươi, không bi lụy, yếu đuối, nội dung không lố lăng… thì không có vấn đề gì phải hạn chế trẻ hát. Trẻ con bây giờ khác rồi. Nhiều em bé chẳng biết cái đòn gánh là cái gì, đống rơm, cây lúa cũng chẳng biết, chẳng biết gạo được lấy từ đâu… nhưng YouTube, Facebook thì thao tác vào nhanh lắm. Vậy thì âm nhạc, cách nghe, cách cảm thời nay cũng phải khác. Tôi nghĩ, tâm sinh lý của trẻ con còn tùy thuộc vào việc bố mẹ dạy dỗ ra sao, đừng đổ lỗi cho âm nhạc", bố của Mia giãi bày.

Với góc nhìn mới, cách làm mới, Nguyễn Ngọc Anh mong rằng những ca khúc nhạc xưa được thổi vào làn gió mới, trẻ trung hơn sẽ thu hút được khán giả trẻ.

 

Theo MAI AN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.