Nghiệm thu dự án ứng dụng kỹ thuật nuôi ong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nghiệm thu dự án ứng dụng kỹ thuật nuôi ong ảnh 1
 
Hội Liên hiệp khoa học tỉnh Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị nghiệm thu cấp cơ sở đối với dự án nông thôn miền núi cấp nhà nước “Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật nuôi ong, khai thác, chế biến mật ong xuất khẩu tại tỉnh Gia Lai” do Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì thực hiện.

Dự án được thực hiện tại xã Ia Krai (huyện Ia Grai) và thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ) với tổng kinh phí thực hiện là 2,01 tỷ đồng. Qua thời gian thực hiện (từ tháng 6-2007 đến tháng 6-2010), dự án đã xây dựng thành công mô hình ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật nuôi ong Ý và mô hình ứng dụng, chuyển giao công nghệ tinh lọc và giảm thủy phần mật ong; thu về từ 200 tấn đến 400 tấn sẩn phẩm mật ong/năm, đạt tiêu chuẩn Việt Nam và EU. Đồng thời dự án đã khai thác hiệu quả những tiềm năng sẵn có của địa phương, tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động tại 120 cơ sở nuôi ong, tăng nguồn thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo.
S.C- N.D

Có thể bạn quan tâm

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.