Hà Nội FC thắng đậm vẫn tiếp tục thay tướng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau vòng 9 V-League, Hà Nội FC sẽ ra mắt tân HLV người Hàn Quốc Park Choong-kyun, người từng có thời gian làm việc ở Trung Quốc và nổi tiếng cứng rắn
Dù Hà Nội FC đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng 9 V-League 2021 diễn ra tối 11-4 trên sân Hàng Đẫy nhưng chiếc ghế của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không thể giữ vững. Ngay trong tuần này, đội bóng á quân V-League sẽ trình làng tân HLV trưởng người Hàn Quốc Park Choong-kyun.
Dường như sự xuất hiện của HLV Park Choong-kyun đã được đội bóng thủ đô tính toán và chuẩn bị rất kỹ lưỡng ngay từ lúc HLV Chu Đình Nghiêm còn tại vị. Đối chiếu với mốc thời gian khi HLV sinh năm 1973 này sang Việt Nam và bước vào thời gian cách ly theo quy định cũng là lúc CLB Hà Nội vừa bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa 1-1 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6.
Chính vì vậy, dư luận hiểu rằng việc đưa HLV Hoàng Văn Phúc lên thay HLV Chu Đình Nghiêm chỉ được gọi là tạm quyền, chờ ngày ông Park Choong-kyun ra mắt ở trận đại chiến với HAGL trên sân Pleiku vào ngày 18-4.

Quang Hải giúp Hà Nội FC đánh bại Than Quảng Ninh ngay trước ngày ra mắt HLV trưởng (Ảnh: ĐỨC ANH)
Quang Hải giúp Hà Nội FC đánh bại Than Quảng Ninh ngay trước ngày ra mắt HLV trưởng (Ảnh: ĐỨC ANH)
Sau khi hoàn thành thủ tục cách ly, HLV Park Choong-kyun đang tuyển trợ lý ngôn ngữ, đồng thời bày tỏ sự đáng tiếc khi nhiều tờ báo đăng sai thông tin về tên tuổi của người sẽ dẫn dắt CLB Hà Nội. Trước đó, một số tờ báo điện tử đã công bố HLV Kim Do Hoon - người thầy cũ của tiền vệ Lương Xuân Trường lúc anh ở Incheon United - được CLB Hà Nội mời về.
Khi biết chuyện này, HLV Park Choong-kyun đã nhờ một số người bạn Hàn Quốc đang làm việc ở các CLB tại Việt Nam đính chính lại thông tin này, vì ông mới là người sẽ lèo lái CLB Hà Nội thoát khỏi nguy cơ phải đá trụ hạng ở mùa giải 2021 có quá nhiều biến động về lực lượng.
Ở tuổi 47, HLV Park Choong-kyun từng khoác áo tuyển Hàn Quốc 6 lần, thi đấu ở 6 CLB khác nhau tại quê nhà trong sự nghiệp cầu thủ, trước khi có 11 năm theo đuổi nghiệp cầm quân, qua nhiều cấp độ. Đội bóng danh tiếng nhất mà ông Park Choong-kyun dẫn dắt là Thiên Tân Thiên Hải của Giải Ngoại hạng Trung Quốc.
Nhà cầm quân sinh năm 1973 được nhắc đến nhiều nhất là nhờ kỷ luật thép. Với cá tính rất mạnh của HLV Park Choong-kyun, Ban lãnh đạo CLB Hà Nội hy vọng sẽ sớm siết lại kỷ cương, giúp đội bóng toàn tâm toàn ý tập trung cho mục tiêu trở lại tốp 6 đội dẫn đầu V-League khi hết lượt đi.
Ba trận đấu sớm vòng 9 V-League 2021 diễn ra tối 11-4, Hà Nội FC đã thắng đậm Than Quảng Ninh 4-0, Topenland Bình Định thua Viettel 0-1, Sài Gòn FC đã có chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0.
Sẽ khó cản nổi HAGL tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng khi CLB này tiếp đón Nam Định trên sân nhà Pleiku vào lúc 17 giờ ngày 12-4 (BĐTV). Trong ngày 12-4 còn có 3 trận rất đáng xem bao gồm: Đông Á Thanh Hóa - CLB TP HCM (VTV6, 17 giờ), SLNA - B.Bình Dương (ThethaotintucHD, 17 giờ) và Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (ThethaoTV HD, 18 giờ).
ANH DŨNG (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.