Muốn giảm nguy cơ ung thư vú, hãy ăn hành tây và tỏi tươi!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ăn hành tây và tỏi tươi mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư vú. Các nhà khoa học tin rằng những chất chống ung thư trong hành tây và tỏi có thể giúp giảm gần 70% rủi ro ung thư vú.

 

Các chất chống ô xy hóa trong hành tây và tỏi tươi có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư vú - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các chất chống ô xy hóa trong hành tây và tỏi tươi có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư vú - Ảnh minh họa: Shutterstock



Để rút ra kết luận này, nhóm nghiên cứu đã phân tích chế độ ăn của 600 phụ nữ ở Puerto Rico (Mỹ). Tại đây, tỷ lệ mắc ung thư vú đã tăng vọt trong vài thập kỷ qua, theo Daily Mail.

Nhóm nghiên cứu phát hiện những người ăn hành tây và tỏi tươi mỗi ngày có nguy cơ bị ung thư vú thấp hơn 67%. Lợi ích sức khỏe này chỉ có được khi ăn tỏi và hành tây ở dạng tươi.

Khi còn tươi, các chất chống ô xy hóa trong hành tỏi sẽ được giữ nguyên. Những chất này có khả năng chống ung thư. Nếu hành tây và tỏi được nấu chín thì những chất chống ô xy hóa sẽ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao.

Nghiên cứu do các chuyên gia tại Mỹ tại Đại học Buffalo và Đại học Puerto Rico thực hiện. Dữ liệu được thu thập từ năm 2008 đến 2014.

Họ tin rằng ăn nhiều hành tây và tỏi tươi không chỉ giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú mà còn ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày.

Những nghiên cứu trước đây trên động vật và mẫu tế bào trong phòng thí nghiệm cho thấy hợp chất trong các loại cây họ hành như dialyl disulfide và S-allylmercaptocysteine có thể ngăn chăn tế bào ung thư phân chia không kiểm soát, theo Daily Mail.

Trong tỏi cũng có một loại hợp chất có tác dụng tương tự gọi là allicin. Ngoài ra, một chất chống ô xy hóa tên quercetin có trong hành tây có khả năng ức chế hoạt động của một loại protein đột biến trong bệnh ung thư vú.

Những hóa chất chống ung thư này có thể bị phân rã và giảm đáng kể nếu được nấu trong nhiệt độ 100 độ C trong khoảng thời gian từ 40 đến 60 phút, các chuyên gia cho biết.

Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

(GLO)- Vụ việc hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì vừa qua tại phường Quy Nhơn Đông tiếp tục cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh cần luôn được quan tâm, nhất là khi Gia Lai đăng cai Năm du lịch quốc gia 2026.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

Giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

(GLO)- Trước vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện sau khi sử dụng bánh mì ở phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) vào chiều 22-5, sáng 3-6, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh bánh mì trên tuyến đường Ngô Mây (phường Quy Nhơn Nam).

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(GLO)- Ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai thông tin: Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân Khuil (17 tuổi, làng O Đất, xã Ia Băng) nhập viện với vết thương thấu tim, tiên lượng tử vong cao. Đơn vị lập tức báo động đỏ nội viện, nhanh chóng xử trí cấp cứu góp phần cứu sống tính mạng người bệnh.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì

(GLO)- Ngày 25-5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Gia Lai xác nhận: Đơn vị đang điều trị cho 39 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm trên đường Hùng Vương (thuộc phường Quy Nhơn Đông).

null