Bác sĩ cũng sốc: Người phụ nữ có 2 tử cung, 2 âm đạo vẫn sinh được 4 con

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người phụ nữ Úc có 2 tử cung, 2 cổ tử cung và 2 âm đạo. Cô bị chẩn đoán mắc tử cung đôi, tình trạng hiếm gặp làm tăng nguy cơ sẩy thai, vô sinh. Cô đã khiến nhiều người kinh ngạc khi sinh được 4 con.

 

Ảnh minh họa: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock



Cô Lauren Cotter (34 tuổi) ở thành phố Melbourne (Úc) bị chẩn đoán tử cung đôi khi mới 16 tuổi. Các bác sĩ cảnh báo cơ hội làm mẹ của cô là rất thấp, thậm chí là không thể có con, theo Daily Mail.

Tử cung đôi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe Lauren. Mỗi khi đến kỳ, cô cảm thấy rất đau đớn, khó chịu. Những người mắc tình trạng này có thể có đến 2 tử cung, 2 cổ tử cung. Trong trường hợp của Lauren, cô còn có đến 2 âm đạo.

Để điều trị, Lauren đã trải qua ca phẫu thuật bằng laser loại bỏ vách ngăn giữa hai âm đạo khi cô 16 tuổi. Cách này giúp Lauren có thể quan hệ bình thường.

Các bác sĩ cho biết khả năng sinh sản của cô rất kém vì dị tật tử cung đôi khiến mỗi tử cung của Lauren chỉ bằng một nửa so với kích thước bình thường.

Tuy nhiên, vượt qua mọi nguy cơ, cô và chồng là ông Ben (33 tuổi) đã có đến 4 người con. Hai bé đầu tiên đã được 5 và 3 tuổi. Hai bé còn lại là sinh đôi và được 15 tháng tuổi.

Điều đặc biệt là 3 đứa con gái được Lauren mang thai ở tử cung bên phải, gồm đứa con đầu lòng và cặp sinh đôi. Con trai được cô mang thai ở tử cung bên trái, đó là bé Harvey, 3 tuổi.

Trong lần mang thai đầu tiên, bác sĩ tiên lượng nguy cơ sẩy thai hoặc thai chết lưu là cao vì một tử cung của cô có kích thước chỉ bằng một nửa so với bình thường. Nhưng vượt qua mọi rủi ro, Lauren sinh đứa con đầu tiên vào tháng 6.2014, nặng 3 kg, được đặt tên là Amelie.

Vào năm 2016, Lauren tiếp tục sinh bé thứ hai là Harvey sau 33 tuần thai kỳ. Cậu bé chào đời bằng phương pháp sinh mổ nặng gần 2,2 kg.

Ngạc nhiên hơn, cô lại tiếp tục mang thai vào năm 2017 và là cặp song sinh. Sau 37 tuần thai kỳ, Lauren sinh hai bé gái là Maya và Evie vào tháng 6.2018, nặng lần lượt là 2,6 kg và 2,4 kg.
Vài giờ sau khi chào đời, bé Evie bất đầu xuất hiện triệu chứng khó thở. Ảnh chụp X-quang phổi cho thấy cô bé bị chứng thoát vị cơ hoành bẩm sinh.

Với người mắc bệnh này, cơ hoành sẽ không phát triển hoàn chỉnh và không thể ngăn cách các cơ quan nội tạng trong ổ bụng với lồng ngực. Kết quả là các cơ quan này sẽ theo khe hở cơ hoành lọt vào lồng ngực.

Trong trường hợp của Evie, ruột bé lọt vào lồng ngực. Cơ hội sống sót là 50%. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật chỉnh sửa khiếm khuyết thành công và Evie đã xuất viện về nhà sau 3 tuần nằm viện, theo Daily Mail.

Ngọc Quý (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Làm gì để tránh rắc rối trong "chuyện ấy"?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương, chẳng hạn như hút thuốc, uống rượu, huyết áp cao, béo phì và căng thẳng. Để tránh rắc rối trong “chuyện ấy“, nam giới cần duy trì một lối sống lành mạnh bên cạnh chế độ ăn uống khoa học.