Ford Ranger Raptor 2025: Siêu bán tải dành riêng cho những người đam mê off-road

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chính thức có mặt tại thị trường Việt từ tháng 3-2025, Ford Ranger Raptor thế hệ mới tiếp tục khẳng định bản lĩnh của một chiếc siêu bán tải với hiệu năng cao, dành riêng cho những tay lái đam mê off-road.

Ford Ranger Raptor 2025 có 5 lựa chọn màu sắc gồm: cam, xám, xanh, đen và trắng. Trong đó, giá công bố của màu cam và xám là 1,306 tỷ đồng; 3 màu còn lại chỉ 1,299 tỷ đồng.

640-ford-ranger-raptor-the-he-moi-ra-mat.jpg

Mẫu xe này được xây dựng dựa trên nền tảng Ranger T6, đồng thời thừa hưởng rất nhiều ưu điểm vượt trội từ chiếc xe đàn anh full-size F-150 Raptor.

Điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải này là vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.

Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nâng hiệu suất chiếu sáng lên một tầm cao mới, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động. Xe còn được thiết kế vành 17-inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich KO2.

Về nội thất, hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, hỗ trợ tối đa cho hành khách khi vào cua.

Vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay. Vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim magie cao cấp, đem đến trải nghiệm đặc biệt cho người lái.

Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.4 inch sắc nét và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A mới, kết nối không dây với cả 2 hệ điều hành Apple và Android.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Ranger Raptor được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (trước đây là bán thời gian), với hộp số phụ 2 tốc độ điều khiển điện, kết hợp chức năng khóa vi sai ở cầu sau.

Xe có 7 chế độ lái, trong đó điểm nhấn là chế độ Baja chuyên dụng cho vận hành off-road ở tốc độ cao.

Động cơ vẫn là loại dầu 2.0 bi-turbo, công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750-2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp vô cùng hiện đại, có khả năng “chuyển số trực tiếp” nhờ các lẫy chuyển số trên vô lăng.

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

null