Đầu tư gần 11.200 tỷ đồng làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự án đường cao tốc đi qua các huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP. Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh với tổng chiều dài xây dựng là 80,2 km.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đang thi công, sau khi hoàn thành sẽ tiếp nối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đang thi công, sau khi hoàn thành sẽ tiếp nối với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn. Ảnh: Báo Quảng Ninh



UBND tỉnh Quảng Ninh vừa công bố hợp đồng dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Hợp đồng này được ký giữa UBND tỉnh Quảng Ninh (cơ quan Nhà nước có thẩm quyền) và liên danh Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Long Vân, Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành (nhà đầu tư).

Dự án đường cao tốc sẽ đi qua các huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP. Móng Cái, trong đó điểm đầu tại Km70+108 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn), điểm cuối tại Km150+339 (giao với đường tỉnh 335, trùng với điểm cuối Dự án cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái). Tổng diện tích sử dụng đất là 456,2 ha; tổng chiều dài xây dựng là 80,2 km, đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 11.195 tỷ đồng. Trong đó vốn góp của nhà đầu tư gần 1.262 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư huy động hơn 9.857 tỷ đồng. Nhà nước không tham gia góp vốn đầu tư.

Dự kiến, thời gian thực hiện hợp đồng là 20,39 năm (gồm thời gian thi công 22 tháng và thời gian thu phí dự kiến là 18,56 năm). Để hoàn vốn đầu tư cho dự án, nhà đầu tư sẽ xây dựng hệ thống thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ trên tuyến theo hình thức thu kín.

Mức giá sử dụng dịch vụ sử dụng đường bộ được áp dụng cho 3 năm đầu đưa vào thu phí. Cụ thể là xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 1.500 đồng/km. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 2.100 đồng/km… Mức tăng phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các năm tiếp theo (sau 3 năm đầu) tạm tính là 18%/3 năm.

Hiện liên danh nhà đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý, dự kiến khởi công dự án trong năm 2018.

CM (chinhphu.vn)

Có thể bạn quan tâm

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Nhiều dự án trùm mền hàng thập kỷ sắp được 'hồi sinh'

Ngày 3.12, UBND TP.HCM đã phân công cho Chủ tịch, 5 Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo giải quyết cụ thể từng dự án tồn đọng, dừng thi công để khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho các dự án trùm mền nhiều năm trời có cơ hội hồi sinh trở lại.

An Khê chủ động phòng ngừa cháy nổ tại chợ

Phòng ngừa cháy nổ tại các chợ An Khê

(GLO)- Thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) có 12 chợ truyền thống. Thời điểm này, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, các ban quản lý chợ, chính quyền địa phương, lực lượng Công an chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ.

Bộ Xây dựng đề xuất phát hành trái phiếu 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi nhà ở xã hội. Ảnh nguồn doanhnghieptiepthi.vn

Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho vay mua nhà ở xã hội

(GLO)- Bộ Xây dựng đang xin ý kiến các bộ, ngành về dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển nhà ở xã hội quy mô khoảng 100.000 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu Chính phủ. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng đề xuất áp dụng gói nhà ở xã hội bằng phát hành trái phiếu.