Man United đã sẵn sàng vô địch trong năm 2022?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những thay đổi trong năm 2022 đã đủ để đưa Man United trở lại vinh quang? 

Năm 2022 sẽ là giai đoạn tạo sức bật cho Man United? Ảnh: EPL
Năm 2022 sẽ là giai đoạn tạo sức bật cho Man United? Ảnh: EPL
Manchester United bước sang năm mới 2022 theo cách không thể buồn hơn, với thất bại ngay trên sân nhà trước Wolves. Tuy nhiên, tình hình trở nên lạc quan hơn với 4 trận bất bại sau đó (3 thắng, 1 hòa) trước khi bước vào giai đoạn nghỉ ngắn dành cho các đội tuyển quốc gia. Trong lúc này, có thể nhận định điều gì sẽ đến với Quỷ đỏ trong năm 2022?
Từ trước khi kết thúc năm 2021, sự thay đổi ở sân Old Trafford đã có những bước đi đầu tiên, với việc huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải. Ralf Rangnick được bổ nhiệm trong hợp đồng đến hết mùa giải 2021-22, trước khi chuyển sang vai trò Giám đốc thể thao. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch điều hành, Ed Woodward cũng được thông báo là kết thúc vai trò từ ngày 1.2, để Richard Arnold thay thế.

Man United đã có Giám đốc bóng đá (John Murtough) và Giám đốc kỹ thuật (Darren Fletcher). Ảnh: Man United
Man United đã có Giám đốc bóng đá (John Murtough) và Giám đốc kỹ thuật (Darren Fletcher). Ảnh: Man United
Cũng trong năm 2021, ở Man United đã lần đầu tiên có chức danh Giám đốc bóng đá (John Murtough) và Giám đốc kỹ thuật (Darren Fletcher).
Từ những thay đổi trong ban lãnh đạo, có thể thấy, Quỷ đỏ bước đầu hòa vào dòng chảy chung về cách vận hành đội bóng, mang lại sự hiệu quả từ việc đào tạo trẻ cho đến hoạt động chuyển nhượng. Và như vậy, trong năm 2022 này, Man United cần một huấn luyện viên nữa để hoàn thiện bộ máy.
Nhưng câu hỏi đặt ra là, chừng đó đã đủ để Man United trở lại và thách thức chức vô địch tại Premier League cũng như Champions League và các mặt trận quốc nội?
2 trận thắng gần đây trước Brentford và West Ham đã đưa Quỷ đỏ vào Top 4 tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng theo dõi cách thể hiện của họ trên sân cũng như khoảng cách điểm phía sau các đối thủ - kém Chelsea 9 điểm, Liverpool 10 điểm và Man City 19 điểm, rõ ràng, sân Old Trafford cần một sự thay đổi mạnh mẽ.
Nhưng cho đến lúc này, vẫn chưa thể biết ai sẽ ngồi vào ghế huấn luyện viên để khẳng định Man United thay đổi theo hướng nào. Nhưng với Mauricio Pochettino, Erik ten Hag và Simone Inzaghi đang là ứng viên, có thể nhận định về triết lý bóng đá tấn công, kết hợp với phong cách gegenpressing mà Rangnick đang dần đưa vào lối chơi.

Vị trí huấn luyện viên sẽ có nhân tố mới sau khi Ralf Rangnick chuyển sang vai trò Giám đốc thể thao. Ảnh: Man United
Vị trí huấn luyện viên sẽ có nhân tố mới sau khi Ralf Rangnick chuyển sang vai trò Giám đốc thể thao. Ảnh: Man United
Vấn đề tiếp theo là nhân sự. Man United thời gian gần đây đang xảy ra tình trạng “anh bảo em không nghe”, với Mason Greenwood bị chê trách là quá cá nhân trong lối chơi. Bên cạnh đó, Cristiano Ronaldo chê trách các cầu thủ trẻ không chịu được áp lực, không cầu tiến và thích thể hiện phẩm chất cá nhân… Đây là một lý do nữa để Quỷ đỏ phải “thay máu”.
Nhưng nếu có “thay máu” thì cũng khó có thể tin rằng, một tập thể mới bắt đầu được lắp ráp cùng huấn luyện viên mới, sẽ đủ sức cạnh tranh chức vô địch. Nhìn sang Man City hay Liverpool, 2 huấn luyện viên Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã phải dầy công xây dựng thế nào mới tạo ra đội hình như thế.
Hiện tại, Man United mới đá 22 trận, nghĩa là vẫn còn cơ hội thu hẹp khoảng cách với Chelsea – đội đã đá 24 trận. Nhưng với cách thể hiện ở các trận đấu gần đây, giới chuyên môn không chắc về sự ổn định của họ.
Vậy nên, trong năm 2022 này, Man trên ghế huấn luyện, là các yêu cầu quan trọng để thu hút các ngôi sao hàng đầu. Man United sẽ được chú ý nhiều trong mùa hè chuyển nhượng năm nay, khi hoạch định chiến lược bắt đầu được bộ máy mới thực hiện. Sau đó, mùa giải mới sẽ là thời điểm trình làng hình ảnh mới, để bước đầu đánh giá Quỷ đỏ đã sẵn sàng hay chưa để trở lại với hành tình tìm kiếm vinh quang vào thời điểm 2023 – tròn 10 năm kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. 
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/man-united-da-san-sang-vo-dich-trong-nam-2022-998204.ldo

Có thể bạn quan tâm