Kết quả Ngoại hạng Anh, Arsenal 3-1 Aston Villa: 'Pháo thủ' dần hồi sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Arsenal thắp lại hy vọng tranh ngôi vô địch khi đánh bại vị khách Aston Villa 3-1 ở vòng 9 Ngoai hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (23.10, giờ VN).
Cú đánh đầu của Partey ở phút 23 đã chấm dứt “cơn hạn hán” bàn thắng của tiền vệ người Ghana trong lần ra sân thứ 40 trên mọi đấu trường kể từ khi chuyển đến Arsenal từ Atletico Madrid 12 tháng trước.

Đội hình ra sân

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, Gabriel, White, Tavares, Lokonga, Partey, Saka, Smith Rowe, Aubameyang, Lacazette

Aston Villa: Martinez, Tuanzebe, Konsa, Mings, Cash, Luiz, McGinn, Targett, Buendia, Ings, Watkins

Cầu thủ ghi bàn - Arsenal: Partey (23’), Aubameyang (45+6’ - 11m), Smith Rowe (56’); Aston Villa: Jacob Ramsey (82’)

Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal trước giờ nghỉ giải lao sau khi thực hiện thành công quả phạt 11m và tài năng trẻ Emile Smith Rowe ấn định chiến thắng 3-1 vào đầu hiệp 2.

Tài năng trẻ Emile Smith Rowe toả sángg. Ảnh: AFP
Tài năng trẻ Emile Smith Rowe toả sángg. Ảnh: AFP
Sau khi để thua 3 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đã dần tìm lại được trạng thái cân bằng. Những trận hòa liên tiếp trước Brighton và Crystal Palace đã mang lại áp lực mới cho HLV Mikel Arteta, nhưng chiến thắng trước Aston Villa cho thấy “Pháo thủ” đang dần trở lại đúng hướng dưới tay chiến lược gia người Tây Ban Nha.
"Tôi tự hào về đội bóng. Chúng tôi chơi tốt, khi ra sân với khát khao thực sự, có những ý tưởng rõ ràng về cách tấn công. Chúng tôi xích lại gần nhau hơn. Đây là những gì bạn nhận được từ các cầu thủ trẻ. Họ cần sự nhất quán. Điều đó đi kèm với kinh nghiệm và sự trưởng thành. Họ đã cho thấy họ có thể làm được", HLV Arteta nói sau trận đấu.

Arsenal đang trở lại đúng hướng dưới thời HLV Arteta
Arsenal đang trở lại đúng hướng dưới thời HLV Arteta
Ở trận này, Aston Villa dường như vẫn chưa hết sốc sau khi để thủng lưới 3 bàn trong 10 phút cuối cùng dẫn đến trận thua 2-3 trước vị khách Wolves trên sân nhà cuối tuần trước. Bàn thắng muộn của Jacob Ramsey rút ngắn tỷ số 1-3 trên sân Arsenal không phải là điều an ủi cho Aston Villa sau 3 trận thua liên tiếp.

Aston Villa (áo đen) không thể đứng vững trước sức ép từ Arsenal
Aston Villa (áo đen) không thể đứng vững trước sức ép từ Arsenal
Trên thực tế, Aston Villa đã không thể trụ vững trước những pha tấn công dồn dập của “Pháo thủ” từ Aubameyang, Bukayo Saka, Partey và Emile Smith Rowe. Trong suốt 90 phút, Arsenal đã có tổng cộng 20 cú dứt điểm, trong đó 9 lần trúng đích và đã dẫn 3 bàn khi chưa đầy 1 giờ đồng hồ thi đấu.
Trận thắng này giúp Arsenal tạm vươn lên vị trí 9 với 14 điểm, kém 1 điểm so với tốp 4. Trong khi đó, thất bại thứ 3 liên tiếp khiến Aston Villa rớt xuống vị trí thứ 10.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm