Kết quả Ngoại hạng Anh, Chelsea 3-0 Aston Villa: Lukaku lại bùng nổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chelsea tiếp tục duy trì tâm thế của ứng viên vô địch khi đánh bại Aston Villa 3-0 ở vòng 4 Ngoại hạng Anh kết thúc vào rạng sáng nay (12.9, giờ VN).

Lukalu (phải) tiếp tục toả sáng với cú đúp. Ảnh: AFP
Lukalu (phải) tiếp tục toả sáng với cú đúp. Ảnh: AFP
Chelsea sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút 15 nhờ một đường chuyền chuẩn xác của Kovacic, chia cắt hàng thủ Aston Villa và Lukaku thực hiện một pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm để đánh bại thủ môn Jed Steer.

Đội hình ra sân

Chelsea: Mendy, Chalobah, Thiago Silva, Rudiger, Hudson-Odoi, Kovacic, Saul Niguez, Alonso, Ziyech, Havertz, Lukaku.

Aston Villa: Jed Steer, Konsa, Mings, Tuanzebe, Cash, Ramsey, Douglas Luiz, McGinn, Targett, Watkins, Ings.

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Lukaku (15', 90+3’), Kovacic (49')

Trong khi đó, ngoại trừ bàn thua, CLB Aston Villa đã có hiệp 1 chơi tốt, đặc biệt là 15 phút cuối khi liên tiếp khiến hàng thủ nhà vô địch châu Âu chao đảo. Phải nhờ tài năng của thủ môn Edouard Mendy, Chelsea mới có thể tránh được bàn gỡ khi Jacob Ramsey và Ollie Watkins thi đấu cực hay trên hàng công của đội khách.

Kovacic có một ngày xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Ảnh: AFP
Kovacic có một ngày xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Ảnh: AFP
Với sự vắng mặt của cả Kante và Jorginho, đội bóng của HLV Thomas Tuchel để lại nhiều khoảng trống ở giữa sân giúp Aston Villa tạo thế trận lấn lướt và dễ dàng xâm nhập khu vực vòng cấm địa. Tuy nhiên, một thế trận tốt không thể giúp đội bóng của HLV Smith có được bàn thắng trước khi những ngôi sao đẳng cấp của đội chủ sân Stamford Brigde tiếp tục lên tiếng.
Kịch bản của hiệp 2 tương tự hiệp 1 khi Chelsea sớm nhân đôi cách biệt chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giải lao với pha dứt điểm ở cự ly gần của Kovacic. Nỗ lực của Aston Villa sau đó vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ quyết liệt của đội chủ nhà và tài năng của thủ môn Mendy.

Aston Villa (phải) đã không thể có điểm dù chơi khá tốt trước Chelsea. Ảnh: AFP
Aston Villa (phải) đã không thể có điểm dù chơi khá tốt trước Chelsea. Ảnh: AFP
Lukaku hoàn tất một ngày đẹp trời khi vừa trở về sau màn toả sáng ở tuyển Bỉ tại vòng loại World Cup 2022 với bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đó là bàn thắng thứ 3 của Lukaku trong 3 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ khi trở lại Stamford Brigde từ Inter Milan với giá kỷ lục của đội bóng là 97 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.
Với chiến thắng cách biệt trước Aston Villa, Chelsea song hành cùng M.U ở ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với 10 điểm nhưng đứng sau “Quỷ đỏ” do kém hiệu số bàn thắng bại.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.