Man United chào năm cũ, đón năm mới với tin buồn về Cavani

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bất chấp mọi lời giải thích, Man United sẽ không được sử dụng Edinson Cavani trong 3 trận đấu tới.
 
Man United sẽ không thể sử dụng Edinson Cavani trong 3 trận đấu tiếp theo. Ảnh: AFP
Man United sẽ không thể sử dụng Edinson Cavani trong 3 trận đấu tiếp theo. Ảnh: AFP
Đúng những thời khắc cuối cùng của năm 2020, câu lạc bộ Manchester United đã nhận được thông báo từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về việc tiền đạo Edinson Cavani bị treo giò 3 trận. Hậu quả của việc tiền đạo người Uruguay “vạ miệng” trên mạng xã hội còn là 100.000 bảng tiền phạt.
Hôm 29.11, sau trận thắng Southampton 3-2 mà Cavani lập cú đúp, chân sút 33 tuổi được một người bạn chúc mừng trên Instagram. Anh đáp lại bằng cách diễn đạt theo kiểu thân mật giữa những người bạn (gracias negrito). Cụm từ này được coi là một thuật ngữ trìu mến của sự quý mến ở Nam Mỹ nhưng lại bị coi là xúc phạm ở các nơi khác trên thế giới, vì ý nghĩa của nó có thể bị hiểu sai.
Cavani sau đó đã lên tiếng xin lỗi và xóa bài viết đó. Câu lạc bộ Man United cũng có những giải thích nhằm bảo vệ anh. Tuy nhiên, cuối cùng, FA vẫn dành cho cựu tiền đạo của Paris Saint Germain án treo giò 3 trận.
Trong thông báo của mình, FA cho rằng, điều Cavani viết là "xúc phạm, lạm dụng, không phù hợp và khiến môn thể thao này trở nên xấu xí" và đó là hành vi "vi phạm nghiêm trọng [...] vì dù rõ ràng hay ngụ ý, điều đó mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc".
Ngoài án treo giò và phạt tiền, Cavani cũng phải hoàn thành một chương trình “giáo dục trực diện”.
Phản ứng với thông báo từ FA, phía Man United tỏ ra rất thất vọng và khẳng định rằng, Cavani không phải là một người có tư tưởng phân biệt chủng tộc, cũng không có ý đó trong cách nói của mình.
Án phạt có hiệu lực ngay lập tức, nghĩa là Cavani sẽ lỡ trận đấu của Man United tại Giải Ngoại hạng Anh với Aston Villa vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam), trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh với Manchester City vào ngày 6.1 và trận đấu ở vòng 3 FA Cup với Watford vào ngày 9.1.
Kể từ khi đầu quân cho Man United hồi tháng 10, Cavani đã ghi 4 bàn và hiện đang có phong độ rất ổn. Trước lệnh cấm của FA, Cavani cho biết, anh sẽ không kháng án, nhưng đó không có nghĩa là anh chấp nhận bị coi là người có tư tưởng phân biệt chủng tộc. Anh chỉ không muốn kéo dài vấn đề.
“Trái tim tôi bình yên vì tôi biết rằng tôi luôn thể hiện bản thân bằng tình cảm theo văn hóa và cách sống của mình” – trích đoạn Cavani viết trên Instagram.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/man-united-chao-nam-cu-don-nam-moi-voi-tin-buon-ve-cavani-867082.ldo

Có thể bạn quan tâm