Khỏi COVID-19, Ronaldo trở lại và lập cú đúp giúp Juventus thắng trận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 1-11 tại vòng 6 Giải vô địch Ý (Serie A), Juventus đã có thắng lợi 4-1 trước Spezia. Ronaldo là tâm điểm chú ý khi vào sân từ ghế dự bị nhưng vẫn có được một cú đúp.
Khoảnh khắc Ronaldo vượt qua thủ thành của Spezia để ghi bàn cho Juventus - Ảnh: REUTERS
Khoảnh khắc Ronaldo vượt qua thủ thành của Spezia để ghi bàn cho Juventus - Ảnh: REUTERS
Trước trận, Ronaldo được xác định đã âm tính với COVID-19 và đủ điều kiện thi đấu. Dù vậy, HLV Andrea Pirlo vẫn thận trọng khi không sử dụng ngôi sao này ngay từ đầu.
Với đội hình mạnh hơn, Juventus sớm chiếm được lợi thế trước chủ nhà Spezia. Họ sớm có được bàn thắng ở phút 14. Hàng loạt pha phối hợp nhỏ giúp trái bóng đến vị trí của sao trẻ Weston McKennie. Trong thế đối mặt, cầu thủ người Mỹ lại chơi đồng đội khi chuyền ngang để Alvaro Morata dứt điểm vào lưới trống.
Ban đầu, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã xác nhận bàn thắng cho Juventus.
Sự góp mặt của Ronaldo mang lại khác biệt lớn cho
Sự góp mặt của Ronaldo mang lại khác biệt lớn cho "Bà đầm già" - Ảnh: REUTERS
"Bà đầm già" tiếp tục nắm giữ thế trận và tạo ra các cơ hội. Nhưng khi không thể tận dụng thời cơ, Juventus lại bất ngờ để Spezia gỡ hòa ở phút 32.
Từ cánh phải, Bartolomei có pha đi bóng lắt léo rồi chuyền cho Tommaso Pobega. Không chần chừ, Pobega có pha dứt điểm ngay lập tức. Bóng đập người một hậu vệ của Juventus làm đổi hướng khiến thủ thành Buffon bó tay.
Bàn thua khiến Juventus trở nên chật vật. Các pha lên bóng của họ thiếu thanh thoát hơn và những cú dứt điểm cũng không còn nguy hiểm. HLV Pirlo vì vậy buộc phải tung Cristiano Ronaldo vào sân ở phút 56 nhằm thay đổi cục diện. Và đây trở thành quyết định đúng đắn của ông.
Chỉ mất có 3 phút, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tái lập thế dẫn bàn. Nhận được chọc khe từ Morata, Ronaldo xử lý lắt léo loại bỏ thủ thành Provedel rồi đưa bóng vào lưới trống. Adrien Rabiot là người nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 68.
Đến phút 76 thì Ronaldo hoàn tất cú đúp của mình. Chiesa với những pha xử lý khó chịu đã khiến hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ronaldo đã thực hiện một cú panenka điệu nghệ để ghi bàn.
Ibrahimovic (giữa) tiếp tục nổ súng cho AC Milan - Ảnh: REUTERS
Ibrahimovic (giữa) tiếp tục nổ súng cho AC Milan - Ảnh: REUTERS
Đó cũng là bàn ấn định tỉ số 4-1 cho Juventus. 
Trong trận đấu trước đó, AC Milan có được thắng lợi 2-1 trước Udinese. Kessie là người mở tỉ số ở phút 18, trước khi Ibrahimovic ấn định thắng lợi cho AC Milan ở phút 83. Bàn thắng duy nhất của Udinese được ghi bởi Rodrigo De Paul ở phút 48.
Với những kết quả này, AC Milan tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 điểm. Trong khi đó, Juventus vẫn đang bám đuổi với 12 điểm có được.
ĐỨC KHUÊ (TTO)

Có thể bạn quan tâm