Man City đè bẹp Arsenal, vì sao HLV Guardiola lại "xấu hổ"?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Pep Guardiola đã có những phản ứng bất ngờ sau trận Man City thắng Arsenal 3-0 ở Premier League.
Tiếp đón Arsenal ở trận đá bù vòng 28 Premier League, Man City dễ dàng hạ gục đối thủ với tỷ số 3-0. Ba cầu thủ lập công cho chủ nhà là Raheem Sterling (45+2'), Kevin De Bruyne (51') và Phil Foden (90+1').
HLV Guardiola
HLV Guardiola
Sau trận thắng dễ Arsenal, HLV Pep Guardiola đã có phản ứng rất bất ngờ. Cụ thể, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã công kích người da trắng. Vị HLV 49 tuổi có phản ứng bất ngờ này để ủng hộ phong trào Black Lives Matter (Vấn đề tính mạng của người da màu là quan trọng). Phong trào này nổ ra sau vụ người đàn ông da màu George Floyd bị một cảnh sát Mỹ dùng đầu gối chẹt cổ dẫn tới tử vong hồi cuối tháng 5. Thậm chí ông không ngần ngại dùng từ "xấu hổ" để nói về sự phân biệt mà nhiều người da trắng dành cho những người da màu.
"Người da trắng nên nói lời xin lỗi vì cách chúng ta đối xử với người da đen suốt 400 năm. Chúng ta nên gửi một nghìn triệu tin nhắn cho người da đen.
Tôi xấu hổ vì những gì người da trắng đã làm với người da đen. Chúng ta phải làm rất nhiều thứ cho người da đen mà chúng ta chưa làm được cho đến nay", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.
Về trận thắng Arsenal, trận đấu Man City chơi hơn người từ phút 49 do David Luiz bị đuổi, HLV Pep Guardiola cho hay: "Thật lạ khi phải thi đấu trong sân không khán giả. Rất khó khăn khi phải thi đấu trong bối cảnh này. Tuy nhiên, chúng tôi phải làm quen với điều đó.
Đây là một trận đấu tốt của chúng tôi. Các học trò của tôi đã chơi rất tốt và làm chủ hoàn toàn thế trận, dù gặp đôi chút khó khăn.
Tôi vui vì chúng tôi đã giành chiến thắng. Các cầu thủ của tôi hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi này".
Đại thắng Arsenal, Man City củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH Premier League. Đội bóng của Pep Guardiola hiện có 7 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Leicester City (60/53). Ở vòng 30, Man City sẽ tiếp đón Burnley vào ngày 23/6.
Minh Tú (Dân Việt)

https://danviet.vn/man-city-de-dang-de-bep-arsenal-hlv-guardiola-phan-ung-cuc-bat-ngo-20200618061537406.htm

Có thể bạn quan tâm