Muốn sửa luật FIFA, bóng đá Iran đối mặt với án cấm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
FIFA đã từ chối các đạo luật sửa đổi do Liên đoàn Bóng đá Hồi giáo Iran (FFIRI) gửi đến và đe dọa cấm thi đấu quốc tế nếu nước này không tuân thủ các quy tắc của tổ chức.
FIFA dọa đình chỉ bóng đá Iran nếu vẫn để chính phủ can thiệp Ảnh: AFP
FIFA dọa đình chỉ bóng đá Iran nếu vẫn để chính phủ can thiệp Ảnh: AFP

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trước đây đã từng ngăn FFIRI tổ chức các cuộc bầu cử do lo ngại về sự can thiệp tiềm năng của Chính phủ Iran vào tổ chức. FFIRI đã đệ trình các đạo luật sửa đổi vào đầu tháng này, nhưng hiện tại chúng đã bị từ chối vì vẫn không tuân theo các quy tắc của FIFA.

Bóng đá Iran đối mặt với án cấm thi đấu quốc tế nếu muốn sửa luật Ảnh: AFP
Bóng đá Iran đối mặt với án cấm thi đấu quốc tế nếu muốn sửa luật Ảnh: AFP
Theo Hãng thông tấn Mehr của Iran, FFIRI đã được đưa ra hạn chót là ngày 5.6 để tuân thủ hoặc đối mặt với việc đình chỉ. Trong một lá thư gửi tới FFIRI, FIFA đề cập đến 8 vấn đề vẫn cần được giải quyết, bao gồm việc giảm vai trò của Bộ trưởng Thể thao Iran trong các vấn đề nội bộ của FFIRI. Ngoài ra, các điều luật sửa đổi cũng không đề cập đến sự độc lập của FFIRI khỏi Chính phủ Iran.
Quy định của FIFA quy định rằng một liên đoàn bóng đá quốc gia nên được tự chủ từ chính phủ nước đó. Cuộc bầu cử FFIRI bị hoãn và đại hội dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 6.10, nhưng có thể bị trì hoãn một lần nữa nếu các cuộc đàm phán với FlFA về việc sửa đổi luật không mang lại kết quả. Cuộc bầu cử Chủ tịch FFIRI trước đó đã lên kế hoạch tổ chức sau khi cựu chủ tịch Mehdi Taj từ chức vào tháng 12, và Heydar Baharvand hiện đang được tạm quyền đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá Iran.
Theo Tây Nguyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.