Nối gót Liverpool, Tottenham quyết định chính sách dựa hơi chính phủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Như Liverpool, Tottenham thông báo không trả lương cho nhân viên bằng tiền trợ cấp chính phủ trong thời gian dịch COVID-19.
Hôm 31.3, Tottenham thông báo 550 nhân viên sẽ phải giảm 20% tiền lương nhằm giữ lại được công việc và cùng câu lạc bộ vượt qua khó khăn. Cùng với đó, Spurs sẽ đăng ký sử dụng gói hỗ trợ “Coronavirus Retention Scheme” của Chính phủ Anh để trả 80% lương còn lại cho nhân viên. 
Tuy nhiên, điều này đã gây ra rất nhiều bức xúc. Chủ tịch Daniel Levy và các cổ đông Tottenham thậm chí còn chịu nhiều chỉ trích hơn phía Liverpool bởi ít nhất, The Kop còn chịu móc hầu bao trả 20% lương cho nhân viên. Khi Liverpool không chịu nổi áp lực từ phía người hâm mộ và buộc phải từ bỏ ý định "ăn bám" Chính phủ bằng thông báo hôm 6.4, Tottenham vẫn kiên trì với chính sách này.
Mãi đến hôm nay (13.4), Tottenham mới thay đổi quyết định. Đội bóng thành London sẽ không sử dụng  hỗ trợ từ chính phủ nữa và các nhân viên dù là toàn thời gian, bán thời gian hay đã bị sa thải đều được nhận 100% lương cho tháng 4 và tháng 5. Đồng thời, Tottenham nhấn mạnh "chỉ có Hội đồng quản trị phải giảm lương".
Thông báo mới của Tottenham. Ảnh: Chụp màn hình
Thông báo mới của Tottenham. Ảnh: Chụp màn hình
Tottenham còn thừa nhận đã chịu rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ suốt 2 tuần qua nên câu lạc bộ sẽ xem xét các phương án khác. 
"Không rõ ràng khi nào bóng đá mới có thể thi đấu trở lại, trong những điều kiện nào, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các hướng giải quyết. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng nhiều người ủng hộ đã chống lại quyết định mà chúng tôi đưa ra liên quan đến các nhân viên tạm nghỉ. Điều này đã thôi thúc Tottenham phải làm điều đúng đắn", trích thông báo của câu lạc bộ.
Cuối thông báo, Chủ tịch của Tottenham, Daniel Levy cũng cho biết câu lạc bộ sẽ biến sân vận động Tottenham Hotspur Stadium thành nơi phục vụ công tác y tế cho NHS (dịch vụ y tế công Anh quốc) trong đợt dịch bệnh này.

Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy. Ảnh: Getty
Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy. Ảnh: Getty
"Chúng tôi rất tiếc về bất kỳ mối lo ngại nào đã gây ra trong thời gian qua. Hy vọng, những việc chúng tôi sẽ làm trong tuần tới sẽ làm hài lòng người hâm mộ. Sân vận động của Tottenham có một mục đích hoàn toàn mới, sẽ khiến các fan tự hào về câu lạc bộ.
Thiết bị hiện đã được lắp đặt tại sân vận động của chúng tôi để vận hành thử nghiệm chống COVID-19. Sân vận động Tottenham Hotspur sẽ trở thành sân thi đấu Premier League đầu tiên được sử dụng để thử nghiệm, tiếp nối từ các địa điểm thể thao khác trên khắp thế giới", trích lời chủ tịch Daniel Levy trong bức thư.
HOÀI MINH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/noi-got-liverpool-tottenham-quyet-dinh-chinh-sach-dua-hoi-chinh-phu-798170.ldo

Có thể bạn quan tâm