VN giành gần 20 huy chương vàng tại Giải vô địch cờ tướng châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giải vô địch Cờ tướng trẻ châu Á mở rộng 2018 do Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam phối hợp với Sở văn hóa thể thao Quảng Ninh tổ chức.
 Những gương mặt sáng giá để đầu tư dài lâu cho mục tiêu ASIAD của cờ tướng Việt Nam.
Những gương mặt sáng giá để đầu tư dài lâu cho mục tiêu ASIAD của cờ tướng Việt Nam.
Chiều tối 20/12, tại Nhà thi đấu đa năng phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, diễn ra những nội dung thi đấu cuối cùng và Lễ bế mạc giải vô địch cờ tướng trẻ châu Á mở rộng - Việt Nam 2018.
Giải vô địch Cờ tướng trẻ châu Á mở rộng 2018 do Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa thể thao Quảng Ninh tổ chức. Qua 4 ngày thi đấu sôi nổi, gần 100 vận động viên Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Singapore, Ma Cao (Trung Quốc) và đoàn chủ nhà Việt Nam đã tranh tài ở 3 nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ chớp và nhanh. Kết thúc giải, Đoàn chủ nhà Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành tới 17 huy chương vàng ở cả 3 nội dung thi đấu. Ban tổ chức trao tổng cộng 30 bộ huy chương cho các vận động viên.
Ông Đàm Quốc Chính, Phó Chủ tịch Liên đoàn cờ tướng Việt Nam, cho rằng: “Đoàn Trung Quốc và đoàn Việt Nam là 2 đoàn cạnh tranh với nhau nhiều nhất ở các lứa tuổi nhỏ và đặc biệt là U20, mở ra một triển vọng rất lớn cho cờ tướng Việt Nam. Qua việc tổ chức giải này đã tìm ra được những gương mặt sáng giá để đầu tư dài lâu cho mục tiêu ASIAD. Thông qua kết quả của giải thì đội Việt Nam khẳng định được bản lĩnh của mình, theo tôi đánh giá là thành công”.
CTV Thu Hằng/VOV-Đông Bắc

Có thể bạn quan tâm