Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút du lịch MICE

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dự kiến 66% doanh nghiệp sẽ có đoàn trong 6 tháng tới, gồm cả các đoàn chưa triển khai được, và chỉ có 36% doanh nghiệp có kế hoạch tiếp thị sản phẩm trong 2 tháng cuối năm 2021.

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút du lịch MICE tại tọa đàm ngày 18/11.
Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút du lịch MICE tại tọa đàm ngày 18/11.
Đà Nẵng dự kiến tiếp tục triển khai thu hút các đoàn khách MICE (Meeting, Incentive, Conference, Event). MICE là loại hình du lịch kết hợp giữa tổ chức các sự kiện như hội nghị, hội thảo, hội chợ, giữa thu xếp nghỉ ngơi, khám phá, mua sắm cho những người tham gia sự kiện. 
Tại Tọa đàm về phát triển du lịch MICE Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2025 vừa được tổ chức trực tiếp và trực tuyến, nhiều ý kiến của các doanh nghiệp ủng hộ việc duy trì chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách MICE đến Đà Nẵng trong năm 2022, trong đó tập trung hỗ trợ y tế - phòng dịch, giảm giá trực tiếp vé tham quan, quà tặng chào mừng cho đoàn.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết: Năm 2021 là năm đầu tiên Đà Nẵng tiên phong thí điểm các chính sách hỗ trợ thu hút các đoàn khách MICE và tạo ra những chuyển động tích cực trong lĩnh vực du lịch công vụ vào đầu năm với các đoàn khách lớn như Balanca Kick-off của Prudential, Tập đoàn truyền thông Đất Việt VAC… Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách bị gián đoạn nửa cuối năm 2021 vì Covid-19. 
Theo đó, trong gần 2 tháng triển khai thí điểm chính sách thu hút các đoàn khách MICE đến Đà Nẵng (từ ngày 15/3 - 26/4/2021), Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã tư vấn hỗ trợ 9 đoàn khách MICE với 3.120 khách. Các chính sách được tiếp tục triển khai đối với các đoàn cuối năm 2021, đồng thời dự kiến tiếp tục triển khai trong năm 2022.
Bà Supawan Teerarat, Phó Chủ tịch Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan chia sẻ tại Tọa đàm những bài học kinh nghiệm và những đổi mới và ứng biến linh hoạt của du lịch MICE của Thái Lan trong tình hình mới.
Trong khi đó, bà Sherrilyn Charles, Giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Sheraton Grand Đà Nẵng chia sẻ, đơn vị có chương trình lớn cuối năm nhưng theo quy định hiện nay vẫn hạn chế về số người tham dự.
Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch và Sự kiện Việt Viettours, một trong những hỗ trợ thiết thực nhất từ chính quyền đối với tổ chức các đoàn khách là hỗ trợ về mặt truyền thông và thủ tục để bảo đảm thông tin cụ thể rõ ràng và việc tổ chức đoàn được thông suốt, chu đáo.
Kết quả khảo sát nhanh của ngành du lịch Đà Nẵng đối với 50 đơn vị lữ hành, sự kiện trên cả nước về khả năng tổ chức các đoàn khách và sự kiện MICE trong 6 tháng tới đã ghi nhận sự lo ngại của các đơn vị về diễn biến phức tạp của dịch bệnh ảnh hưởng đến công tác lựa chọn điểm đến và tổ chức đoàn gặp nhiều rủi ro. Dự kiến 66% doanh nghiệp sẽ có đoàn trong 6 tháng tới, gồm cả các đoàn chưa triển khai được, và chỉ có 36% doanh nghiệp có kế hoạch tiếp thị sản phẩm trong 2 tháng cuối năm 2021. Kết quả này cho thấy sự thận trọng của doanh nghiệp trong việc tổ chức đoàn khách và dự đoán một năm nhiều thách thức đối với du lịch MICE.
Quy trình mở cửa đón khách an toàn hiệu quả, chính sách hỗ trợ đoàn khách MICE và những khó khăn trong việc tổ chức đoàn MICE do quy định hiện nay của địa phương hoặc từ tâm lý e ngại của khách hàng.
Các doanh nghiệp cho rằng quy định phòng dịch hiện hành cần được nới lỏng để giảm tâm lý e ngại cho khách cũng như cho phép doanh nghiệp tổ chức các sự kiện MICE tập trung đông người.
Tin, ảnh: ANH ĐÀO (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.