Mùa vàng ở Đak Trôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đến hẹn lại lên, tháng 11 về, khi Gia Lai đón những ngọn gió đầu mùa cũng là lúc cây lúa trên rẫy của người Bahnar ở xã Đak Trôi, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai chín vàng rực. Từng bông lúa trĩu hạt vàng óng ánh, uốn cong mình báo hiệu một mùa no ấm với đồng bào sinh sống nơi đây.
 
 Cánh đồng xã Đak Trôi trong mùa lúa chín mang vẻ đẹp say đắm lòng người. Dưới ánh nắng vàng như rót mật của những ngày nắng gió tháng 11, vùng cao nguyên rực rỡ trong bộ áo tươi mới, đất trời thơm ngạt ngào hương lúa. 
 
Những mảnh ruộng lớn kề bên các ngôi nhà sàn đang nằm phơi mình giữa trời xanh ngọc đã tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ.
 
Với diện tích khoảng 350 ha, những cây lúa Ba Chăm được đồng bào Bahnar canh tác theo phương thức chọc trỉa truyền thống, sinh trưởng phát triển dựa vào tự nhiên đang chín vàng ruộm. 
 
Từng nhành lúa trĩu hạt đang được những người nông dân nhanh tay gặt lúa mang về
 
Hạt lúa Đak Trôi căng mẩy, hàm lượng dinh dưỡng cao. Đây là giống lúa đặc sản có từ lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số Bahnar của huyện Mang Yang
 
Nông dân tại xã Đak Trôi tiếp thu khoa học kỹ thuật, mở rộng diện tích, chuyển hướng sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGap
 
Đến với Đak Trôi, bạn sẽ được “no mắt” bởi đồng lúa và sẽ là điểm đến ấn tượng đối với ai thích “xê dịch” và khám phá thiên nhiên hoang sơ.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.