Sử dụng xe điện tham quan tại Biển Hồ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 15-2 (tức 30 Tết), tin từ Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai cho biết, Công ty này vừa nhập về 3 chiếc xe ô tô điện để sử dụng cho du khách tham quan tại Di tích Lịch sử-Văn hóa Biển Hồ. 
 3 chiếc xe điện sẽ được đưa vào sử dụng để phục vụ du khách tham quan. Ảnh: Văn Ngọc
3 chiếc xe điện sẽ được đưa vào sử dụng để phục vụ du khách tham quan. Ảnh: Văn Ngọc
Theo đó, từ Mùng 1 Tết, Di tích này sẽ làm rào chắn với các phương tiện xe máy, ô tô tại cổng Di tích nằm trên đường Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku. Nếu du khách có nhu cầu sẽ được sử dụng dịch vụ xe điện để tham quan Biển Hồ với lộ trình từ cổng đến đồi vọng cảnh và ngược lại. Được biết, một xe điện sẽ chở được khoảng 10 người. Bên cạnh đó, trong chiều 30 Tết, Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai cũng đang gấp rút triển khai bãi giữ xe và trang trí hàng trăm giỏ hoa dọc đường từ cổng Di tích đến đồi vọng cảnh. Đây là lần đầu tiên khu Di tích Biển Hồ được trang trí bởi hoa và triển khai dịch vụ xe điện. 
Biển Hồ sẽ có thêm điểm nhấn từ những chậu hoa trang trí. Ảnh: Văn Ngọc
Biển Hồ sẽ có thêm điểm nhấn từ những chậu hoa trang trí. Ảnh: Văn Ngọc
Biển Hồ (xã Biển Hồ, TP. Pleiku) hay còn có tên là hồ T'Nưng-là hồ nước ngọt được hình thành trên miệng núi lửa đã ngưng hoạt động. Ngày 16-11-1988, nơi đây được Bộ Văn hóa cấp bằng Di tích Lịch sử-Văn hóa. Hiện nay, Biển Hồ vẫn là điểm đến hấp dẫn đông đảo du khách tham quan với vẻ đẹp tự nhiên của mình.   
Cổng Biển Hồ đang được sơn sửa sẵn sàng đòn khách. Ảnh: Văn Ngọc.
Cổng Biển Hồ đang được sơn sửa sẵn sàng đón khách. Ảnh: Văn Ngọc
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.