Núi Đá mùa uyên ương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Núi Đá hiện đang là địa chỉ ngắm cảnh, câu cá rất được yêu thích TP. Pleiku. Nhiều cặp uyên ương còn chọn nơi này để thực hiện những bộ ảnh cưới đẹp ngỡ ngàng trước khi “đôi ta về chung một nhà”.
Đối diện với cổng vào Nghĩa trang TP. Pleiku có một con đường dẫn lên khu vực núi Đá, hay còn gọi là Đồi 37 pháo binh vì nơi đây từng là một địa điểm quân sự trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ. Con đường lởm chởm đá rất khó đi, nhưng chỉ chừng 200 mét thôi, toàn cảnh núi Đá đã hiện ra trước mắt.
   Từ đỉnh núi Đá có thể ngắm hồ nước trong xanh thơ mộng giữa những ngọn đồi. Ảnh: N.B
Từ đỉnh núi Đá có thể ngắm hồ nước trong xanh thơ mộng giữa những ngọn đồi. Ảnh: N.B
Nơi này là điểm cao hoàn hảo để quan sát bốn phía. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố trong cự ly gần nhất (khu vực này cách trung tâm thành phố khoảng 3 km). Chếch một góc 60 độ về tay phải là “thành phố buồn”-tức khu vực nghĩa trang. Bạn cũng có thể ngắm rừng thông trải rộng về hướng Bắc (khu vực xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) như một mảng xanh khổng lồ. Nhưng ấn tượng nhất có lẽ là ngắm nhìn mặt hồ nước từ trên cao. Lọt thỏm giữa các ngọn đồi là một hồ nước xanh trong. Đây không phải là hồ nước tự nhiên mà hoàn toàn do con người khai phá trong một trận dò mìn tình cờ trúng mạch nước ngầm. Tôi nhớ có những mùa mưa, hồ nước phủ kín lục bình nở hoa tím biếc. Vài năm trở lại đây, loài thực vật này hoàn toàn biến mất khỏi mặt hồ, trả lại mặt nước xanh trong, soi bóng núi Đá suốt bốn mùa. Chiều đông, vài người đàn ông thư nhàn ngồi câu cá. Họ khiến ai đó chợt thấy ghen tỵ trong những ngày cuối năm nhiều tất bật, vội vã này.
Đã là những ngày cuối đông, chỉ còn sót lại những đóa quỳ nở muộn, điểm những chấm vàng trên sườn đồi. Cỏ lau khô vàng óng xao xác theo từng cơn gió. Bạn sẽ khó tưởng tượng rằng, cũng khung cảnh này nhưng vào những ngày mưa vừa dứt, khung cảnh tràn đầy sinh khí bởi được khoác một màu xanh tươi mọng của cây cỏ. Loài hoa cộng sản nở những nụ hoa tim tím bạt ngàn khắp nơi. Dã quỳ cao nguyên cũng nở vàng rực rỡ, tràn khắp biến nơi này thành địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh. Thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn ấy đã khiến nhiều cặp uyên ương chọn địa điểm này thực hiện những bộ ảnh cưới đẹp ngây ngất. Từ tháng 9 đến tháng 12, người ta gọi núi Đá là đồi uyên ương vì hầu như không có cuối tuần nào không có các cặp đôi tìm đến đây chụp ảnh. 
Với địa hình thoai thoải, thậm chí có những chỗ khá bằng phẳng nên khu vực núi Đá còn rất thích hợp để cắm trại, ngủ qua đêm. Tuy nhiên, có một chút lưu ý với khách, khu vực này vốn là đường đi của những đàn bò hàng trăm con của người dân tộc Jrai ở một số ngôi làng gần đó, nên chất thải của gia súc có thể làm khứu giác của bạn khó chịu. Nhưng bù lại, đứng từ đỉnh núi, ngắm nhìn đàn bò thong dong trở về chuồng khi chiều về, bạn sẽ có những cảm xúc rất đặc biệt trong thời khắc cuối ngày. Đó chính là ước muốn được trở về…
Nguyên Bình

Có thể bạn quan tâm

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

(GLO)- Vào những chiều hè nắng rực, khi ánh hoàng hôn dần buông soi chiếu xuống mặt nước, hồ Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) trở thành một tấm gương khổng lồ, tạo nên khung cảnh yên bình và lãng mạn.
Một lần đến thác 50

Một lần đến thác 50

(GLO)- Đã từng có dịp đến tham quan nhiều ngọn thác trong và ngoài nước nhưng chưa ngọn thác nào để lại cho tôi cảm giác vừa hồi hộp lo lắng lại vừa phấn khích như thác 50 (Hang Én) trong chuyến đi vào trung tuần tháng 4 năm nay.