Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai gặp mặt cán bộ quân đội cao cấp nghỉ hưu, nghỉ công tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 21-12, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ quân đội cao cấp nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút; lãnh đạo các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị và hơn 500 đại biểu là cán bộ quân đội cao cấp đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã thông báo đến các đại biểu một số nét về tình hình thế giới và trong nước; xu thế phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh. Những kết quả hoạt động nổi bật về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh năm 2022.
Các cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác đã bày tỏ niềm tự hào về truyền thống và sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ độc lập chủ quyền của Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn được Đảng, Nhà nước, quân đội, cấp ủy, chính quyền và Bộ CHQS tỉnh tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cán bộ quân đội nói chung và cán bộ quân đội nghỉ hưu nói riêng. Tạo điều kiện để các cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn tiếp cận nhiều hơn với thông tin của quân đội, LLVT tỉnh, phát huy tốt hơn phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong xây dựng đời sống mới ở địa phương. Đồng thời, bày tỏ sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc góp ý với chính quyền địa phương cũng như động viên con, cháu và mọi người chăm lo lao động sản xuất, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ tri ân và ghi nhận những đóng góp của các cán bộ cao cấp của quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thông báo đến các đại biểu tình hình phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, để tỉnh đạt được những kết quả quan trọng trong năm nay là một phần đóng góp to lớn của LLVT tỉnh, các đơn vị quân đội và các cán bộ quân đội cao cấp đã nghỉ hưu, nghỉ công tác. Cùng với đó, mong muốn các cán bộ quân đội cao cấp đã nghỉ hưu, nghỉ công tác tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mình để góp ý, tham mưu giúp lãnh đạo tỉnh triển khai các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng-an ninh để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh. Tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của mình trong việc tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất để có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các cá nhân. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho các cá nhân. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì cho Đại tá Lê Xuân Hòa- nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho Đại tá Ksor Mel-nguyên Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
                                                                             VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Tổng kết, sơ kết các nghị quyết, kết luận của Đảng và Quân đội

Quân đoàn 3: Tổng kết, sơ kết các nghị quyết, kết luận của Đảng và Quân đội

(GLO)-

Ngày 15-3, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI; sơ kết 3 năm việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII và 2 năm thực hiện Nghị quyết 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương.