Thượng cờ kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đúng 7 giờ 30 sáng 8-8, tại Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chủ trì buổi lễ thượng cờ ASEAN với sự chứng kiến của quan khách Việt Nam và quốc tế. Lá cờ ASEAN được đội danh dự kéo lên theo nghi lễ trang trọng kỷ niệm 55 thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á-ASEAN (8/8/1967-8/8/2022).

Lễ thượng cờ thành thông lệ tự hào của các nước thành viên ASEAN, thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác dưới mái nhà chung cộng đồng ASEAN vì hòa bình và thịnh vượng.

Lễ thượng cờ ASEAN ngày 8.8.2022 tại Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn/LĐO
Lễ thượng cờ ASEAN ngày 8.8.2022 tại Hà Nội. Ảnh: Hải Nguyễn/LĐO

Cờ ASEAN có 4 màu xanh, đỏ, trắng, vàng-  đại diện các màu chủ đạo quốc kỳ của các nước thành viên. Màu xanh tượng trưng hòa bình và ổn định. Màu đỏ thể hiện sự năng động và sự can đảm. Màu trắng là sự tinh khiết. Màu vàng biểu tượng cho sự thịnh vượng. Vòng tròn màu đỏ viền trắng thể hiện sự thống nhất của Hiệp hội. Hình ảnh bó lúa tượng trưng cho ước mơ ASEAN gắn bó trong tình hữu nghị và đoàn kết.

Phát biểu tại lễ thượng cờ ASEAN, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhắc lại sự ra đời của tổ chức cách đây 55 năm, tạo tiền đề để các nước cùng thực hiện khát vọng về một khu vực hòa bình, ổn định  lâu dài, phát triển bền vững, bao trùm. Các nước thành viên ASEAN tự hào với những gì đạt được trong hiện thức hóa mục tiêu cao cả, đáp ứng nguyện vọng của gần 700 triệu dân. Kỷ niệm lần này là dịp để các nước thành viên nhìn lại chặng đường đã qua cũng như thể hiện sự biết ơn đối với những thành tựu đã đạt được và những người có công sáng lập ASEAN.

"Trong khoảnh khắc lá cờ ASEAN tung bay, tôi tin rằng ASEAN trong những năm tới sẽ cất cánh lên một tầm cao mới…”- Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại lễ thượng cờ. Ông cho rằng, cộng đồng ASEAN cần tăng cường nỗ lực củng cố tổ chức, thúc đẩy phục hồi sau đại dịch nhanh, bền vững, phát triển tầm nhìn sau năm 2025, cơ hội và những thách thức đặt ra…

THẤT SƠN

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ: Binh đoàn 12 cần thực hiện '3 tiên phong' trong thời kỳ mới

Thủ tướng Chính phủ: Binh đoàn 12 cần thực hiện '3 tiên phong' trong thời kỳ mới

(GLO)- Chiều 10-5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ tới thăm, làm việc với Binh đoàn 12-Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).
Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

(GLO)-

94 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, đôi tai không còn nghe rõ, nhưng ký ức về những ngày tham gia giải phóng Điện Biên vẫn in đậm trong tâm trí cựu chiến binh Lưu Thế Quý (thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê).