Giải cứu 2 nạn nhân người Gia Lai bị lừa sang Campuchia làm việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-7, Đại tá Trần Thanh Bình-Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai xác nhận: 2 nạn nhân ở làng Kloong (xã Ia O, huyện Ia Grai) bị lừa sang Campuchia làm việc đã được Bộ Tư lệnh Biên phòng Việt Nam phối hợp với các lực lượng chức năng của nước ta và Campuchia giải cứu thành công.

 2 nạn nhân ở làng Kloong bị lừa sang Campuchia làm việc đã được giải cứu thành công và đưa về Gia Lai. Ảnh: Hoành Sơn
2 nạn nhân ở làng Kloong bị lừa sang Campuchia làm việc đã được giải cứu thành công và đưa về Gia Lai. Ảnh: Hoành Sơn

Cụ thể, hai nạn nhân được giải cứu, đưa về Gia Lai là anh Puih Thái (SN 1994) và em Puih Phú (SN 2006). Đây là 2/7 nạn nhân ở làng Kloong bị đối tượng Trần Quang Quyết (SN 2001, trú tại xã Ia Dal, huyện Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum) dụ dỗ sang Campuchia làm việc, bị đánh đập, bỏ đói và yêu cầu người nhà chuyển tiền sang chuộc.

“Hiện đối tượng Trần Quang Quyết đã đến Đồn Biên phòng Ia O khai báo. Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Quyết khai nhận đã dụ dỗ, chở 7 công dân ở làng Kloong vượt biên trái phép sang Campuchia làm việc. Trước đó, Quyết cũng sa bẫy việc nhẹ lương cao biên kia biên giới. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Campuchia giải cứu 5 nạn nhân còn lại, tiến hành điều tra làm rõ vụ việc”-Đại tá Trần Thanh Bình cho biết thêm.

Sau khi được giải cứu, anh Puih Thái vui mừng: “Ở bên đó tôi thường xuyên bị đánh đập, đe dọa rồi bắt gọi điện về nước nói người nhà chuyển tiền sang chuộc về. Chúng đòi tiền chuộc 90 triệu đồng. Tôi biết ơn Bộ đội Biên phòng Việt Nam nhiều lắm”.

 

HOÀNH SƠN

 

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.