Chư Sê: Hơn 100 cán bộ tham gia tập huấn công tác dân vận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-11, Huyện ủy Chư Sê (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận năm 2020. Tham dự hội nghị có hơn 100 cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở trên địa bàn huyện. 

 Quang cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Mỹ Đức
Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Mỹ Đức


Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 17 đến 19-11), các học viên được truyền đạt các chuyên đề về: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong thời kỳ mới; mở rộng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tổ chức và hoạt động hệ thống dân vận cấp ủy địa phương và chế độ thông tin, báo cáo công tác dân vận; công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số theo Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số”; tôn giáo và công tác vận động quần chúng tín đồ, chức sắc tôn giáo, công tác xây dựng lực lượng cốt cán trong phong trào các tôn giáo; đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội ở cơ sở; công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước; thực hiện chương trình phối hợp công tác dân vận; một số nội dung nghiệp vụ công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Hội nghị tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận cơ sở nắm vững kiến thức, kỹ năng công tác dân vận và những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Từ đó, tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

MỸ ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.