Chư Păh ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm bạch hầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-10, ông Nguyễn Trà-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) cho biết: Trên địa bàn huyện vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm bạch hầu tại làng Krái (thị trấn Phú Hòa) và làng Broch (xã Ia Khươl).

Chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Chư Pah. Ảnh: Lê Hải
Chốt kiểm dịch bạch hầu trên địa bàn huyện Chư Păh. Ảnh: Lê Hải

Sau khi phát hiện 2 ca nhiễm mới, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành cấp phát thuốc cho những người trong gia đình bệnh nhân và các hộ dân xung quanh.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Chư Păh đã ghi nhận 8 ca mắc bệnh bạch hầu gồm: 1 ca ở làng Bloi (thị trấn Ia Ly), 1 ca ở làng Kép 2 (xã Ia Mơ Nông), 2 ca ở làng Krái (thị trấn Phú Hòa), 1 ca ở làng Bàng (xã Ia Nhin), 1 ca ở làng Kte (xã Ia Phí), 2 ca ở làng Broch (xã Ia Khươl). Hiện tại, dịch bệnh bạch hầu ở các làng Bloi, Kép 2, làng Bàng, Kte đã được dập tắt, không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai kế hoạch tiêm vắc xin 2 mũi Td cho đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên và người lớn tại 6 xã, thị trấn có bệnh nhân bạch hầu gồm: Ia Ly, Ia Mơ Nông, Phú Hòa, Ia Nhin, Ia Phí, Ia Khươl.

Trung tâm cũng sẽ điều tra đối tượng 49 tháng tuổi trở lên tại các xã còn lại để chuẩn bị Kế hoạch tiêm Td cho xã không có ca bệnh bạch hầu vào quý IV-2020; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân về công tác phòng-chống dịch bệnh bạch hầu theo khuyến cáo của ngành Y tế.

LÊ HẢI

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.