Khởi công dự án Khu công nghiệp Nam Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 8-12, tại xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê, Gia Lai) Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê long trọng tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Nam Pleiku.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang (bìa trái) tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Anh Huy
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang (bìa trái) tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Anh Huy
Đến dự có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Trung-Vụ phó Vụ Quản lý kinh tế (Bộ Kế hoạch-Đầu tư); Ayun H'Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Văn Bảo-Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.
Dự án Khu công nghiệp Nam Pleiku nằm dọc quốc lộ 14, cách trung tâm thành phố Pleiku 18 km. Dự án do Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê làm chủ đầu tư với diện tích gần 200 ha (trong đó diện tích đất kinh doanh 136,07 ha) và tổng vốn đầu tư trên 517 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án được chia làm 2 giai đoạn, thực hiện trong vòng 4 năm (2020-2024) bao gồm: giai đoạn 1 (124,46 ha chiếm 6237% diện tích); giai đoạn 2 (67,09 ha chiếm 3763% diện tích). Dự kiến, bắt đầu cho thuê từ năm 2022 cho đến năm 2025 và sẽ lấp đầy Khu công nghiệp trong vòng 5 năm. 
Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án. Ảnh: Anh Huy
Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án. Ảnh: Anh Huy
Khu công nghiệp tiếp nhận các ngành nghề sạch, ít ô nhiễm độc hại như: Chế biến nông lâm sản, sản xuất nguyên liệu sinh học, sản phẩm từ nông sản có giá trị cao...; chế biến thực phẩm, công nghiệp tiêu dùng, chế biến thức ăn gia súc...; công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí phục vụ nông nghiệp... Hiện nay đã có 6 nhà đầu tư đăng ký các dự án tại Khu công nghiệp gồm các ngành nghề: xây dựng nhà xưởng, thu mua và chế biến nông sản; chế biến cà phê bột và cà phê hòa tan; sản xuất máy nông nghiệp và phân bón; dự án cảng cạn IDC... với tổng diện tích đăng ký là 74,77 ha (đạt 55% diện tích kinh doanh).
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành bày tỏ sự vui mừng trước những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị để dự án nhanh chóng được khởi công. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, việc hình thành Khu Công nghiệp Nam Pleiku sẽ tạo điều kiện thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển, khai thác có hiệu quả các nguồn tài nguyên, các lĩnh vực có thế mạnh tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, sau buổi lễ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng để các nhà đầu tư nhanh chóng vào đầu tư. Đồng thời các sở, ban ngành cũng tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để các nhà đầu tư yên tâm sản xuất lâu dài trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định thành lập KCN. Ảnh: Anh Huy
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành trao quyết định thành lập KCN. Ảnh: Anh Huy
Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định thành lập Khu công nghiệp Nam Pleiku cho đại diện lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê. Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh cùng Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê cũng đã trao biên bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư.
Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.