Ia Grai: Điều tra vụ chặt phá hàng chục cây cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vì mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, một người phụ nữ đã dùng dao chặt phá hàng chục cây cà phê của hàng xóm.
Sáng 8-9, Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, đang tiến hành xác minh điều tra vụ việc có dấu hiệu hủy hoại tài sản xảy ra tại làng O Sơr, xã Ia Pech, huyện Ia Grai từ tháng 5-2017. Theo đó, vào khoảng thời gian trên, giữa gia đình anh Huỳnh Quốc Trung và bà Phạm Thị Ngọc cùng trú tại phường Yên Thế, TP. Pleiku đã xảy ra tranh chấp đất đai tại khu vực rẫy cà phê thuộc làng O Sơr, xã Ia Pech. Khu vực tranh chấp vốn là lối đi dùng chung và cũng là ranh giới giữa hai mảnh vườn.
Bà Ngọc đã chặt phá 32 cây cà phê của gia đình anh Trung. Ảnh: Văn Ngọc
Bà Ngọc đã chặt phá 32 cây cà phê của gia đình anh Trung. Ảnh: Văn Ngọc
Khi mâu thuẫn chưa được giải quyết thì anh Trung bỗng phát hiện 32 cây cà phê trồng từ năm 2002 trong vườn bị chặt trụi cành chỉ còn thân cây nên đã tiến hành trình báo cơ quan chức năng. Ông Hoàng Vũ Tuân-Trưởng Công an xã Ia Pech cho hay, khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã đã xuống hiện trường kiểm tra, xác minh thì xác định người chặt phá vườn cà phê chính là bà Phạm Thị Ngọc. Bà Ngọc cũng đã thừa nhận hành vi này. Sau đó vì có dấu hiệu của hành vi hủy hoại tài sản nên vụ việc đã được Công an huyện Ia Grai thụ lý theo thẩm quyền. 
Theo Công an huyện Ia Grai, trong quá trình điều tra, hai bên gia đình đã xin được thỏa thuận đền bù. Bà Ngọc đã hứa sẽ đền bù giá trị tương đương 32 cây cà phê cho gia đình anh Trung. Tuy nhiên, sau đó bà Ngọc cho rằng 32 cây cà phê đó nằm trên phần đất của gia đình mình nên đã không tiến hành đền bù. Do đó, gia đình anh Trung tiếp tục có đơn tố cáo đến Công an huyện Ia Grai để xử lý hành vi của bà Ngọc. 
Hiện Công an huyện đang chờ xác nhận của phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Ia Grai để xác định diện tích cà phê bị chặt nằm ở phần đất của ai thì mới có căn cứ để xử lý.   
 Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.