Hủy hoại tài sản người khác vì tin đồn thất thiệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nghe tin đồn chồng mình bị giết rồi treo xác chứ không phải tự tử như đã xảy ra, sau khi làm ma cho chồng, ngày 17-1-2018, chị Rơ Châm Tưr (sinh năm 1976) đã cùng với hai con là Rơ Châm Dinh (sinh năm 2002) và Rơ Châm Thuyêng (sinh năm 2004) đã đến rấy của anh Đặng Văn Nhất (sinh năm 1985) ở thôn Đại an 2, xã Ia Khươl, huyện Chư Pah dùng rựa chặt phá 15 cây cà phê trồng năm 2011, 3 cây sầu riêng đã ra quả và 1 cây mít. Tài sản bị phá hoại trị giá khoảng 15 triệu đồng.
Hồng Thuấn
Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền và phân tích rõ đúng, sai đối với hành vi hủy hoại tài sản của vợ và con Hyan. Ảnh: Hồng Thuấn
Nguyên vào ngày 27-12-2017, người dân phát hiện anh Rơ Châm Hyan, sinh năm 1976 (có vợ là Rơ Châm Tưr), trú tại làng Tơ Vơn 1, xã Ia Khươl, huyện Chư Pah chết trong tư thế treo cổ tại cây muồng trong rẫy của anh Nhất. Qua xác minh, anh Hyan thường mâu thuẫn, cãi vã với vợ con. Mỗi lần cãi nhau thường bỏ đi nhiều ngày và dọa sẽ tự tử. Ngoài ra không có mâu thuẫn với ai khác. Sau khi phát hiện sự việc, gia đình chị Rơ Châm Tưr xác định anh Hyan treo cổ tự tử do buồn chán gia đình nên yêu cầu không khám nghiệm tử thi, điều tra theo luật định mà xin đưa xác về mai táng theo phong tục địa phương, cam kết sau này không yêu cầu, khiếu nại gì.
Trong thời gian này, trong làng có dư luận đồn thổi là anh Hyan bị anh Đặng Văn Nhất giết rồi treo lên cây chứ không phải tự tử. Vì vậy, vợ của Hyan là Rơ Châm Tưr đã cùng hai con đến rẫy của anh Nhất chặt phá cây trồng, mục đích để trả thù.
Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động, giải thích, dẹp yên dư luận quần chúng và phân tích rõ đúng, sai đối với hành vi hủy hoại tài sản của vợ và con Hyan. Vừa qua, Công an huyện Chư Pah đã đưa vợ, con của Hyan là Rơ Châm Tưr, Rơ Châm Dinh, và Rơ Châm Thuyêng ra kiểm điểm, giáo dục. Trước dân làng Tơ Vơn 1, vợ và con Hyan đã công khai xin lỗi dân làng và anh Nhất vì đã cả tin, nghe lời đồn thổi sai sự thật mà có hành động phá hoại tài sản; đồng thời cam đoan từ nay về sau, không làm gì ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe và tài sản của gia đình anh Nhất. Gia đình anh Nhất cũng đã thông cảm với nỗi đau mất mát của gia đình Hyan, không đòi bồi thường thiệt hại, bắt tay giải hòa, đoàn kết để cùng làm ăn, sinh sống.
Công an huyện đang tiếp tục xác minh làm rõ nguồn gốc và mục đích tin đồn sai sự thật để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hồng Thuấn

Có thể bạn quan tâm

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.