Doanh nghiệp đề nghị được đầu tư điện gió tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 23-3, UBND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với ông Logan Knox Giám đốc Công ty UPC Asia Wind Managenment LCC (UPC) về việc doanh nghiệp đề nghị được đầu tư các dự án điện gió tại Gia Lai. Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
 

Ảnh: H.D
Ảnh: H.D

Ông Logan Knox đã giới thiệu một số nét về chức năng, quy mô và hiệu quả hoạt động của đơn vị tại các nước trên thế giới. Theo đó, UPC là công ty có phạm vi hoạt động trên toàn cầu với nhiều lĩnh vực khác nhau. Riêng lĩnh vực điện sạch, hiện UPC đã triển khai đầu tư và vận hành sản xuất thành công hơn 2.000 MW điện sạch tại nhiều nước trên thế giới. Đối với Gia Lai, ông Logan cho rằng tỉnh có rất nhiều tiềm năng phát triển điện gió căn cứ vào địa hình và những lợi thế sẵn có, và đề nghị tỉnh tạo điều kiện để UPC được nghiên cứu, lắp đặt cột đo gió và tiến hành đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin sơ bộ về tiềm năng phát triển năng lượng sạch trên địa bàn tỉnh. Hiện tại có khá nhiều doanh nghiệp đến đề nghị được đầu tư, và tỉnh đã đồng ý cho 4 doanh nghiệp lắp đặt 5 cột đo gió. Tỉnh rất hoan nghênh nếu UPC đầu tư điện gió tại Gia Lai. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh, các hoạt động đầu tư này tuyệt đối không được xâm phạm đến đất rừng và ảnh hưởng đến lợi ích của người dân.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.


Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.