Vụ trộm két sắt của Văn phòng Công chứng Chư Pưh: Sửa án sơ thẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh vừa qua đã sửa một phần bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh vì chưa xác định rõ tư cách đối tượng tham gia tố tụng.

Ngày 17-5-2016, Rah Lan Sư (SN 1998, ở làng Ia Khưng, xã Chư Don, huyện Chư Pưh) điều khiển xe mô tô BKS 81S1-002.35 lưu thông trên đường làng Kia (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) thì va chạm với một xe máy kéo nhỏ nên bị Công an huyện tạm giữ. Qua công tác điều tra, Công an xác định chiếc xe mô tô Rah Lan Sư sử dụng là trộm cắp của chị Bùi Thị Hoa vào đêm 30-4-2016 tại thôn Hòa Bình (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh). Hội đồng định giá tài sản của huyện kết luận xe mô tô BKS 81S1-002.35 trị giá gần 6 triệu đồng.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong quá trình điều tra, Rah Lan Sư khai: Khoảng 0 giờ ngày 2-5-2016, Sư điều khiển xe mô tô BKS 81S1-002.35 chở Siu Gương (SN 2003, ở cùng làng với Sư) và Ksor Sinh (SN 2001, ở Plei Đung, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) đi chơi. Khi quan sát thấy không có ai trông coi Văn phòng Công chứng Chư Pưh, Sư liền rủ Gương, Sinh vào trộm cắp tài sản. Gương đứng ngoài cảnh giới, Sư và Sinh phá khóa cửa và lấy trộm két sắt hiệu Golden. Sau đó, các đối tượng đưa két sắt ra ngoài nương rẫy rồi dùng búa phá két lấy 24 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Sau đó, các đối tượng bỏ két sắt xuống giếng nước để phi tang. Hội đồng định giá tài sản kết luận két sắt có giá gần 2,3 triệu đồng.

Ngày 24-5-2017, Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh xử phạt sơ thẩm Rah Lan Sư 12 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Buộc gia đình các bị cáo bồi thường tổng cộng 26,3 triệu đồng. Không đồng ý phán quyết nêu trên, ông Nguyễn Tấn Thúy (người bị hại) đã kháng cáo đề nghị hủy bản án sơ thẩm với lý do xác định người bị hại không đúng với quy định của pháp luật

Vừa qua, Hội đồng xét xử phúc thẩm cho rằng: Văn phòng Công chứng Chư Pưh do các ông Võ Yến, Huỳnh Tấn Mạnh, Nguyễn Tấn Thúy cùng hợp tác kinh doanh theo loại hình doanh nghiệp tư nhân. Trong đó, ông Yến làm Trưởng Văn phòng. Do đó, ông Yến là chủ doanh nghiệp và là người đại diện hợp pháp cho doanh nghiệp này. Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh xác định ông Yến, ông Mạnh, ông Thúy đều là người bị hại trong vụ án là chưa chuẩn xác. Vì vậy, Hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định chấp nhận một phần kháng cáo của ông Nguyễn Tấn Thúy. Sửa bản án sơ thẩm về tư cách tham gia tố tụng của ông Thúy và ông Mạnh. Sửa bản án sơ thẩm về phần trách nhiệm bồi thường dân sự. Buộc bị cáo Rah Lan Sư; gia đình bị cáo Siu Gương và gia đình bị cáo Ksor Sinh bồi thường cho ông Võ Yến 26,3 triệu đồng. Trong đó, bị cáo Rah Lan Sư bồi thường 9,3 triệu đồng; gia đình Siu Gương và gia đình Ksor Sinh bồi thường 8,5 triệu đồng/gia đình.

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.